ทล.จ่อประมูลมอเตอร์เวย์สาย “นครปฐม-ชะอำ” วงเงิน 8 หมื่นล. ต้นปี 2564

29 มิ.ย. 2563 | 10:22 น.

ทล.เตรียมแผนพัฒนามอเตอร์เวย์สายนครปฐม-ชะอำ วงเงิน 8 หมื่นล้านบาท คาดเปิดประมูลได้ภายในต้นปี 2564 หนุนเอกชนร่วมทุนแบบพีพีพี หวังเพิ่มทางเลือกเดินทางแก่ประชาชน

นายสราวุธ  ทรงศิวิไล อธิดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า นโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ต้องการผลักดันโครงการลงทุนในรูปแบบให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (พีพีพี)  ขณะนี้ทล.มีแผนพัฒนาโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายนครปฐม-ชะอำ มูลค่า 8 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (บอร์ดพีพีพี) แล้ว อยู่ระหว่างรัฐพิจารณารูปแบบการลงทุนแบบใด เบื้องต้นจะใช้รูปแบบการลงทุนแบบพีพีพี เน็ตคอส คาดว่าจะเริ่มเปิดประมูลได้ภายในต้นปี 2564 ซึ่งจะเป็นทางเลือกในการเดินทางแก่ประชาชน

 

อ่านข่าว นำร่อง 3 มอเตอร์เวย์ “อีสาน-ใต้” เชื่อม “ทางคู่”

อ่านข่าว ทางหลวง เทแสนล้าน 3มอเตอร์เวย์ใหม่

“สำหรับมอเตอร์เวย์สายใหม่นครปฐม – ชะอำ จะเข้ามาเป็นอีกแนวเส้นทางการเดินทางลงภาคใต้ เป็นอีกทางเลือกของประชาชนเพิ่มเติมจากการเดินทางด้วยถนนพระราม 2 โดยปัจจุบันผ่านพีพีพีแล้ว รอนโยบายการลงทุนจากรัฐบาล ซึ่ง ทล.ศึกษาพีพีพี เน็ตคอส์ต งานโยธาและงานระบบ รวมสัญญา 30 ปี คาดว่าจะเปิดประมูลได้ในช่วงต้นปี 2564 ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปีแล้วเสร็จ”