กยท. ตั้งไข่กองทุนสวัสดิการชาวสวนยางจ่ายสมทบ

19 พ.ค. 2563 | 13:35 น.

สดๆ ร้อนๆ “สุนทร” ดันความฝันชาวสวนยางตั้งไข่ “กองทุนสวัสดิการชาวสวนยางแบบสมัครใจจ่ายสมทบ" เล็งคนกรีดยางมีบำนาญ-ประกันสุขภาพ หวังแบ่งเบาภาระรัฐดูแล

นายสุนทร รักษ์รงค์ เลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย(สคยท.) และกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (บอร์ด กยท.) ได้โพสต์ผ่านเฟสบุคส์ ว่า ขอขอบคุณท่านสังข์เวิน ทวดห้อย กรรมการการยางแห่งประเทศไทย ที่ไว้วางใจให้ผมเป็นประธานคณะทำงานศึกษาแนวทางการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการเกษตรกรชาวสวนยาง แบบสมัครใจจ่ายสมทบลักษณะสวัสดิการบริการ ซึ่งอยู่ภายใต้คณะอนุกรรมการศึกษาข้อมูลการจัดสวัสดิการอื่นๆ เพื่อเกษตรกรชาวสวนยางตามมาตรา 49(5) ที่ 1/2563

“ผมจะทำหน้าที่รับใช้เกษตรกรและคนจนด้วยหัวใจ และขอให้กำลังใจพี่น้องชาวสวนยางที่กำลังลุ้นเงินเยียวยาโควิดนะครับ เกษตรกรชาวสวนยางท่านใดที่ตกหล่น ถูกละเมิดสิทธิ ไปช่องทางอุทธรณ์ ผมทำหน้าที่ให้พี่น้องชาวสวนยางชายขอบและคนจนได้กินด้วย อย่างเต็มกำลังความสามารถแล้ว”

กยท. ตั้งไข่กองทุนสวัสดิการชาวสวนยางจ่ายสมทบ

จากนี้ผมขอไปต่อในการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการเกษตรกรชาวสวนยางแบบสมัครใจจ่ายสมทบลักษณะสังคมสวัสดิการเพื่อให้คนกรีดยางมีบำนาญเมื่อกรีดยางไม่ไหว ให้พี่น้องชาวสวนยางรายย่อยมีประกันสุขภาพ และอื่นๆ ตามที่พี่น้องชาวสวนยางออกแบบเพื่อจัดการตนเองด้านสวัสดิการ อันจะช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐในการดูแลประชาชนด้านสวัสดิการ

 

คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการเกษตรกรชาวสวนยางแบบสมัครใจจ่ายสมทบลักษณะสวัสดิการ

กยท. ตั้งไข่กองทุนสวัสดิการชาวสวนยางจ่ายสมทบ