BM ผลประกอบการครึ่งปี กำไรพุ่ง 68.32%

16 ส.ค. 2559 | 05:30 น.
“บางกอกชีทเม็ททัล” ผลงานครึ่งปีแรกเด่น กวาดกำไรสุทธิ 23.80 ลบ. โต 68.32% หลังรายได้จากการขายราง และท่อร้อยสายไฟฟ้า รวมถึงตู้สื่อสาร โตต่อเนื่อง รับงานมาร์จิ้นหนาดัน NP สูงขึ้น

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำการผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก ได้แก่ รางเดินสายไฟฟ้า ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ และแผงควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ ตามอาคาร คอนโดมิเนียม สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม สถานีไฟฟ้า เป็นต้น ภายใต้ตราสินค้า “BSM”, “BM”, “BS” และ “BEST” และผลิตภัณฑ์ขึ้นรูปอื่นๆ จากโลหะตามความต้องการของลูกค้า และเป็นผู้จำหน่ายท่อร้ อยสายไฟฟ้า เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ งวด 6 เดือนแรกของปี สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 23.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.66 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 68.32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 14.14 ล้านบาท ในขณะที่บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 384.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.19 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 5.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ก่อนที่มีรายได้รวม 363.82 ล้านบาท และที่สำคัญบริษัทฯ มีความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 6.20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ก่อนที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 3.89% ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และการรับงานที่มีอัตรากำไรที่ สูงขึ้น

ทั้งนี้ การเพิ่มขึ้นของทั้งกำไรสุทธิ และรายได้ของบริษัทฯ มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ จากการขายและบริการ โดยเฉพาะรายได้จากการขายราง และท่อร้อยสายไฟฟ้า ที่มีสัดส่วนกว่า 50% ของรายได้ทั้งหมด ได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากการได้รับคำสั่งซื้อเพิ่ มขึ้นจากลูกค้ากลุ่มภาคส่วนรั บเหมางานระบบ รวมถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้ หมวดอื่นๆ ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของรายได้ จากการขายตู้สื่อสารตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะ เนื่องจากการได้รับคำสั่งผลิตตู้ สื่อสารจากลูกค้ารายใหญ่ ในจำนวนที่เพิ่มขึ้น การเพิ่มขึ้นของรายได้ จากการขายตู้ควบคุมไฟฟ้า และโคมไฟฟ้า เนื่องมาจาก บริษัทได้รับคำสั่งผลิตตู้ LCS (Lane control system) ซึ่งเป็นตู้ระบบควบคุมแขนกั้ นรถยนต์ สำหรับโครงการติดตั้งตู้เก็บเงิ นค่าผ่านทางพิเศษ การเพิ่มขึ้นของรายได้ จากการขายแม่พิมพ์โลหะ เครื่องมือ และอุปกรณ์ เนื่องจาก บริษัทมีการผลิตเครื่องมือรถฉี ดพ่นยา (Boom Sprayer)และชิ้นส่วนของรถไถติดแอร์ (Cabin Assy) เพิ่มขึ้น เป็นต้น

“รายได้จากการขายในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นจากการขายสินค้าเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นรายได้หลั กอย่างราง และท่อร้อยสายไฟฟ้าที่ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.05%และยอดขายจากตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน รวมถึงบริษัทฯ มีความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้ นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว จากการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิ ต และรับงานโครงการที่มีอั ตรากำไรที่ดีขึ้น” นายธานินกล่าว