Vivo ติดโผ Top 5 สมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในโลก

11 พ.ค. 2559 | 06:26 น.
ปิยธิดา โชติทัตต์ ผู้จัดการส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ บริษัท Vivo Service ( Thailand ) เปิดเผยว่า   ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2559 Vivo Smartphone สามารถทำยอดขายทะลุเป้าก้าวขึ้นมาสู่ 5 อันดับ แรกของสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในโลก  ( จากข้อมูลล่าสุดโดย IDC ) มือถือสมาร์ทโฟนกว่า 14  ล้านเครื่อง ของ Vivo Smartphone ได้ถูกจัดจำหน่ายในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียที่ผ่านมาในไตรมาสแรกของปี  2559  ตามรายงานของ  IDC  มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากว่า 7,900,000 เครื่องในช่วงเวลาเดียวกัน หรือเพิ่มขึ้นมามากกว่า 123.8% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรก ของปีที่ผ่านมา

“ กว่า 2 ปีแล้วที่ Vivo ได้เริ่มเข้ามาทำการตลาด ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย  ด้วยพฤติกรรมการบริโภคและความต้องการของคน ในภูมิภาคนี้  โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ผู้บริโภคมีความหลากหลายด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตต้อง การทางเลือกที่มากขึ้น Vivo จึงได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเข้ามาทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้  ซึ่งรวมถึงในประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงเป็นอย่างมาก  ”

ในเมืองไทย Vivo ได้ลงทุนด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้ง โฆษณาในสื่อหลักต่างๆ รวมทั้งสื่อออนไลน์ ตลอดจนกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ต่างๆ ทั่ว ประเทศ  โดยเน้นพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและหัวเมืองหลัก อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา สงขลา ฯลฯ  และกระจายสินค้าไปยังพันธมิตรที่เป็นบริษัทจำหน่ายมือถือชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้  Vivo ยังได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง  Universal Studio  กับการร่วม สนับสนุนภาพยนตร์สุดน่ารักอย่าง  Minions  ที่ได้ปล่อย Trailer : Vivo Smart Phone - Minions ทาง TVC และทาง Youtube โดยมียอดวิวมากกว่า 28 ล้านวิว ซึ่งสร้างการรับรู้แบรนด์ไปทั่วโลก      นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับทาง  20th Century Fox   กับภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลมานับไม่ถ้วนอย่าง The Martian : เดอะ มาร์เชียน กู้ตาย 140 ล้านไมล์ และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็ได้จับมือกับค่ายหนังสุดบู๊อย่าง Marvel ที่ร่วมมือ ในภาพยนตร์ฟอร์ม ยักษ์แห่งปีทำโปรดักส์ไทน์อิน   อย่าง  Captain America : Civil War

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Vivo ได้ทำการเปิดตัวสินค้าไปกว่า 8 รุ่นในประเทศไทย พร้อมทั้ง เปิดตัวมือถือสมาร์ทโฟนซีรีย์ใหม่อย่างตระกูล   V  นำโดยมือถือรุ่นใหญ่ V3Max  ที่เน้นตอบสนอง ฟังก์ชั่นทุกการ ใช้งานและยังรองรับ 4G อีกด้วย  ซึ่งได้พลิกโฉมวงการสมาร์ทโฟนในประเทศไทยเป็นอย่างมากจากการขนเทคโนโลยีที่ผสมผสาน ขึ้นมาอย่างลงตัว โดยสามารถตอบสนองการใช้งานให้กับผู้ใช้ในไทยได้อย่างตรงจุดไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการถ่ายรูป  ดีไซน์ที่ทันสมัยตลอดจนเทคโนโลยีความเร็ว  และระบบเสียงที่อัดแน่นมาด้วย คุณภาพ