“เลขาฯชวน”ประณามรัฐจัดสรรวัคซีนโควิดไร้คุณธรรม“ตรัง”ได้แค่ 1,000 โดส

21 มิ.ย. 2564 | 11:13 น.

“เลขาฯชวน” ประณามรัฐบาลจัดสรรวัคซีนโควิดไร้คุณธรรม เหลื่อมล้ำ บางจังหวัดได้เป็น 100,000 โดส แต่ “ตรัง”ได้แค่ 1,000 โดส สงสัยเพื่อการเมือง ไม่ใช่เพื่อประชาชน 

วันนี้(21 มิ.ย.64)  นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความผิดหวังต่อการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดตรัง ที่ได้รับเพียง 1,000 โดส ทั้งที่เป็นจังหวัดที่พบการระบาดรุนแรง  และเมื่อจังหวัดตรังจัดสรรให้แต่ละอำเภอจะได้เพียงอำเภอละ 10 โดเท่านั้น  

การจัดสรรวัคซีนดังกล่าว ทำให้เกิดความสงสัยว่า การจัดสรรวัคซีนนั้นไม่ใช่เพื่อประชาชน แต่เพื่อการเมือง สร้างความเหลื่อมล้ำ และจัดสรรแบบไร้คุณธรรม

 

“รัฐบาลสร้างความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก หากท่านจัดสรรด้วยความเป็นธรรม พิจารณาถึงส่วนรวมของประเทศ ว่าจังหวัดอื่นจำเป็นกว่า คนตรังก็ยินดีน้อมรับ แต่นี่ จ.ตรัง ยังระบาดอย่างรุนแรง ถ้าท่านจัดสรรด้วยความไม่เป็นธรรม เราก็ขอประณาม เพราะข่าวบอกว่าบางจังหวัดได้รับโควต้าจัดสรรวัคซีน เป็นแสนโดส จังหวัดอื่นหมดวัคซีนแล้ว แต่บางจังหวัดยังมีฉีด  ดังนั้น ขอให้รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนให้แก่ จ.ตรัง อย่างเร่งด่วน และมีจำนวนตามสมควร”นายสมบูรณ์ กล่าวเรียกร้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง