ผลิตภัณฑ์ต่อต้านเชื้อโควิดบูม  ค่ายเอสเอ็มอีแห่ทำตลาดชิงเค้ก 

14 มิ.ย. 2564 | 04:45 น.

วิกฤติโควิด สร้างโอกาสสินค้าต่อต้านเชื้อ สร้างภูมิต้านทาน “ไร่สายชล” ส่งกระชายคู่ขิงตอบสนองความต้องการผู้บริโภค “เซอร์รี่ ไลฟ์” เตรียมนำเข้าสมุนไพร 3 สูตรเข้าทำตลาดในไทย หลังประสบความสำเร็จจากส่งออกไปตลาดญี่ปุ่น 

 

 

นายธีระวัฒน์ วิไลรัตน์ เจ้าของกิจการ บริษัท ไร่สายชล 101 จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผงจากพืชผักมาตรฐานสูง แบรนด์ “ยู-สไมล์ 101” (u-Smile101) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กระชายคู่ขิงผงที่มีคุณสมบัติเด่นในรูปแบบของเนื้อ 100% พร้อมชงดื่ม โดยที่ปัจจุบันมีผู้ในความสนใจสั่งซื้อเข้ามาแล้วกว่า 1,000 ชุด เชื่อว่าหลังจากที่ผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสรรพคุณตอบโจทย์การต่อต้านเชื้อโควิด-19 (Covid-19)ได้อย่างตรงจุด 

ผลิตภัณฑ์ต่อต้านเชื้อโควิดบูม   ค่ายเอสเอ็มอีแห่ทำตลาดชิงเค้ก 

“ปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่าง เช่น ล่าสุดใบหม่อนผงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากสรรพคุณเด่นที่มีการรับรองจากงานวิจัยว่าสามารถต่อต้านเชื้อโควิดได้” 

สำหรับปีนี้คาดบริษัทจะมีรายได้หลัก 100 ล้านบาท จากปัจจุบันมียอดขายแล้วที่ 20 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ของบริษัทที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในวงกว้าง สามารถตอบโจทย์ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกกลุ่มอาชีพ จากผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย 

นางสาวธัญญรัตน์  อารีชม ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร บริษัท เซอร์รี่ ไลฟ์ เจแปน จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการรักษาโควิด-19 เพื่อส่งออกภายใต้แบรนด์ “ไลท์วอเตอร์” (LIGHT WATER)  โดยมีญี่ปุ่นเป็นตลาดหลัก ปัจจุบันได้มีการนำไปใช้แล้วกับผู้ป่วยโควิดหลายโรงพยาบาล โดยผลิตภัณฑ์จะมี 3 สูตร เพื่อใช้รับประทานควบคู่ไปกับยารักษาโควิด ประกอบด้วย 1.จันทัวลา (Chantaula) ,2.ซู โย (Su Yo) และ 3.โนโตะ (Noto)  

สำหรับทั้ง 3 สูตรดังกล่าวจะมีส่วนผสมของสมุนไพรหลากหลายชนิด เช่น รากโสมเกาหลี เห็ดหลินจือ เป็นต้น โดยทั้ง 3 สูตรจะต้องรับประทานร่วมกัน และรับประทานคู่กับยาในการรักษาโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ป่วย ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดสะอาดขึ้น ช่วยต้านไวรัส  และฆ่าเชื้อ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ทดสอบนำมาใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิดในประเทศไทยแล้ว 2 ราย โดยช่วยให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นจนสามารถกลับบ้านได้    

บริษัทมีแผนจะนำผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 สูตรดังกล่าว เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในอนาคต อย่างเร็วสุดน่าจะประมาณต้นปี 2565 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดบอยู่ระหว่างการเจรจากับทางกรมราชทัณฑ์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์เข้าไปช่วยในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในเรือนจำซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก คาดจะได้ข้อสรุปในเร็ววัน ซึ่งหากการทดสอบในไทยเป็นไปได้ด้วยดี จะดำเนินการเรื่องการทำตลาดในประเทศต่อไป

หน้า 9 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,686 วันที่ 10 - 12 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :