10 พรรคเล็กนัดถกด่วน ถอนตัวร่วมรัฐบาล

30 พ.ค. 2564 | 01:05 น.

การเมืองระอุ! "พีระวิทย์" วิปพรรคร่วมรัฐบาล นัด 10 พรรคเล็กถกด่วน ทบทวนทำงานร่วมรัฐบาล พร้อมกำหนดแนวทางการอภิปรายงบประมาณ 31 พ.ค.นี้

กลายเป็นประเด็นร้อนสั่นคลอนเสถียรภาพรัฐบาล คอการเมืองจับจ้องตาไม่กระพริบ เมื่อ 10 พรรคเล็กประกาศนัดหารือด่วนเพื่อกำหนดท่าทีในการเข้าร่วมรัฐบาล โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา นายพีระวิทย์ เรื่องรือดลภาค หัวหน้าพรรคไทยรักธรรม ในฐานะวิป 10 พรรคร่วมรัฐบาล แจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ด้วยข้อความสั้น ๆ ว่า

ด่วน!!! นัดหารือกำหนดท่าที 10 พรรคการเมือง ในการทบทวนการเข้าร่วมรัฐบาล วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. ชั้น 5 ห้องประชุมร่วม 10 พรรค

เรียนเชิญ หัวหน้าพรรคการเมือง เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

อย่างไรก็ดี จากความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น ในเวลาประมาณ 17.00 น.นายพีระวิทย์ ได้ออกมาระบุอีกครั้งว่าโดยอธิบายชี้แจงว่า ก่อนอื่นต้องอธิบายจะได้ไม่มาใส่ความดราม่ากันนะครับ 

1.การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็ควรมีส่วนพูดคุยหารือแนวทางร่วมกัน ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ เวลาประชาชนถามพรรคร่วมรัฐบาลเราไม่มีคำตอบ

2.เวลาอภิปรายงบประมาณ เดิมได้รับการจัดสรรพรรคละ 54 วินาที (รวม 8 นาที) ตอนนี้เพิ่มให้เป็น 26 นาที พรรคเล็กจึงต้องหารือกันบริหารจัดการเวลาที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ..นี่คือสาเหตุที่นัดหารือกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 10 พรรคที่จะเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ อาทิ พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคพลังธรรมใหม่, พรรคพลังชาติไทย, พรรคประชาภิวัฒน์, พรรคพลังไทยรักไทย และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน เป็นต้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง