ศรีนานาพร โชว์กำไรโต สวนกระแสโควิด-19

27 พ.ค. 2564 | 05:20 น.

บมจ.ศรีนานาพร หรือ SNNP โชว์ผลงาน ไตรมาส 1/64 ทำรายได้รวม 1,239 ล้านบาท สวนกระโควิด-19 กำไรโตต่อเนื่องไตรมาสที่ 3 ย้ำพื้นฐานธุรกิจสุดแกร่ง

นายวิวรรธน์  ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า แม้เผชิญปัจจัยลบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทสามารถผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2564 เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม 1,239 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากการขาย 1,102 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

วิวรรธน์  ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีนานาพร

 

“เรามีความแข็งแกร่งด้านพอร์ตโฟลิโอสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวที่มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการ ครอบคลุมทุกช่วงเวลา เช่น ผลิตภัณฑ์เยลลี่พร้อมดื่มผสมวิตามิน ภายใต้แบรนด์เจเล่ ซึ่งช่วยเสริมให้ยอดขายสินค้าในกลุ่มเยลลี่ซองเติบโตได้ต่อเนื่องตลอดตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด-19 จนถึงปัจจุบัน และปรับกลยุทธ์สินค้าแบรนด์เบนโตะ ให้มียอดขายเติบโตกลับมาใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด-19 ทั้งที่กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเคยเป็นสัดส่วนยอดขายที่สำคัญช่วงก่อนโควิด-19 จะยังคงไม่กลับมาก็ตาม”นาย วิวรรธน์กล่าว

 

เบนโต

ขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาสนี้ทำได้ 172 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 3 นับจากสถานการณ์โควิด-19  โดยปัจจัยสำคัญ มาจากการพัฒนาประสิทธิภาพในการผลิตและการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องตลอดตั้งแต่ปี 2563 โดยต้นทุนขายต่อรายได้อยู่ที่ 73.7% ลดลง 0.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

ส่วนค่าใช่จ่ายในการขายและบริการต่อรายได้อยู่ที่ 20% หรือลดลง 4.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้กำไรสุทธิดังกล่าวมีรายการพิเศษจากการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของเงินลงทุนในบริษัทย่อยรวมอยู่ด้วยทั้งสิ้น 128 ล้านบาท 

นายวิวรรธน์กล่าวว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ วางรากฐานระบบจัดจำหน่ายและการผลิตทั้งในประเทศและภูมิภาค CLMV เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ได้แก่ เจเล่ ไดยาโมโตะ ฮีโร่บอยส์ เมจิกฟาร์มเฟรช อควาวิตซ์ และผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว ได้แก่ เบนโตะ ดอกบัว โลตัส ช๊อคกี้และเบเกอรี่เฮาส์  จึงมั่นใจว่า จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตและก้าวสู่การเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียนได้ในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: