ปัดแผนวอล์คอิน “คมนาคม” ลุยตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด สถานีกลางบางซื่อ

19 พ.ค. 2564 | 09:06 น.

“คมนาคม” เตรียมลงพื้นที่ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สถานีกลางบางซื่อ เคลียร์ดราม่านายกฯ เบรกวอล์คอิน เร่งถกสธ.หาข้อสรุป ฟากสธ.ยันใช้แผนฉีดวัคซีนผ่านแอปหมอพร้อม-จุดให้บริการลงทะเบียนก่อน

นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่พร้อมเปิดให้ประชาชน วอล์ค อิน ฉีดวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากในขณะนี้วัคซีนโควิด-19 ยังไม่เพียงพอ นั้นจะกระทบแผนต่อการจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อหรือไม่นั้น ปัจจุบันทางกระทรวงคมนาคมและกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อยู่ระหว่างการประชุมหาข้อสรุปเพื่อกำหนดแผนการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19แก่ประชาชน โดยวันที่ 21 พ.ค.นี้ เป็นการลงพื้นที่เตรียมความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์ฉีดโควิด-19 นอกโรงพยาบาล บริเวณสถานีกลางบางซื่อ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน  ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ระบุว่า การจัดตั้งฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อนั้นไม่ใช่รูปแบบการวอล์คอิน (Walk in) แต่ทางกระทรวงคมนาคมได้จัดสถานที่ไว้สำหรับบุคลากรด้านขนส่งสาธารณะและผู้ที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการฉีดวัคซีนราว 10000-100000 คน เช่น คนขับรถโดยสารสาธารณะ  คนขับแท็กซี่ คนทำงานด่านหน้าที่สนามบิน

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของการวอล์คอินฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นเพียงแผนสำรอง โดยพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ขอดูแผนปกติในการฉีดวัคซีนผ่านการจองแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมและการลงทะเบียนที่จุดบริการฉีดวัคซีนก่อน โดยสธ.จะดำเนินการจัดทำข้อมูลในระยะแรกของการจัดตั้งศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีน เช่น  ปริมาณผู้ใช้บริการฉีดวัคซีนต่อวัน เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง