แรมโบ้ ย้ำนายกฯจริงใจ มุ่งแก้ "ปัญหาโควิด"เร่งฉีดวัคซีนให้ทุกคน

08 พ.ค. 2564 | 03:48 น.

“แรมโบ้” ย้ำนายกฯ รัฐบาล มีความจริงใจ มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาโควิด-19 ขอประชาชนมั่นใจ พร้อมเร่งฉีดวัคซีนให้ทุกคน

วันที่ 8 พ.ค. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการพูดฯ ในรายการ PM PODCAST นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้าของนายกฯถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาโควิด – 19 หลายประเด็น ทั้งการจัดทำงานเชิงรุกมากยิ่งขึ้น การจัดหาเตียงให้ผู้ป่วย รวมถึงจองซื้อวัคซีนโควิดเพิ่มเป็น 150 ล้านโดส หรือมากกว่านั้น และเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนั้น ทำให้เห็นว่านายกฯมีความห่วงใย มุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้สถานการณ์การระบาดคลี่คลายลงให้ได้ 

นายเสกสกลยังยืนยันว่านายกฯยังมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนทุกคน หามาตรการต่างๆออกมาช่วยประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมกับจัดหาวัคซีนให้เพียงพอสำหรับประชาชนทุกคนด้วย 

“ตนเองก็ขอย้ำอีกครั้งขอให้ประชาชนไว้ใจและมั่นใจในตัวนายกฯและรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้นายกฯ รัฐบาล ทุกภาคส่วน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และหากได้รับความร่วมมือจากประชาชน ตนเองก็มั่นใจได้ว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลงอย่างแน่นอน 
 

พร้อมกันนี้ยังขอให้นักการเมือง เข้ามาร่วมมือกันในการช่วยเหลือประชาชน และตนเองก็ขอขอบคุณพรรคการเมือง ส.ส. หลายคน ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยประชาชนในขณะนี้ แต่ยังมี ส.ส. บางพรรคที่ยังเล่นแต่การเมือง กล่าวโจมตีนายกฯ รัฐบาล ซึ่งตนเองก็มองว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป
 
ยังมีกลุ่มที่พยายามสร้างเฟคนิวส์ในโชเชียล ในเรื่องของวัคซีน ปล่อยข่าวอันเป็นเท็จสร้างความสับสนให้กับประชาชนและให้รัฐบาลเสียหายเกลียดชังในสายตาประชาชน ทำกันเป็นกระบวนการเพื่อทำลายความเชื่อมั่นและขัดขวางการทำงานของนายกฯและรัฐบาล เป้าหมายยึดโยงกลุ่มการเมืองฝ่ายต่อต้านเพื่อล้มรัฐบาลกลับมามีอำนาจเพื่อแสวงหาผลประโยน์ให้ตนเองและพวกพ้องดังเช่นในอดีต คนเหล่านี้เอาวิกฤตความเดือดร้อนมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ไม่ได้ยึดโยงช่วยเหลือประเทศชาติประชาชนเป็นหลัก คิดแต่แสวงหาอำนาจและผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่า จึงพยายามสร้างข่าวอันเป็นเท็จโจมตีใส่ร้ายทุกรูปแบบ 
 

จึงขอวิงวอนให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อและให้เห็นใจเข้าใจในการทุ่มเททำงานของนายกฯและรัฐบาล ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุขทีมงานทุกภาคส่วน ที่จะฝ่าฟันต่อสู้เอาชนะโควิดไวรัสร้าย ให้คนไทยกลับมามีชีวิตที่ปลอดภัยให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากคนไทยทุกคนช่วยกันด้วย คนไทยชนะคือประเทศไทยชนะ คือเป้าหมายสูงสุด"