“ไทยสร้างไทย”ลุยมอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ป่วยติดเตียง

29 เม.ย. 2564 | 10:38 น.

คนรุ่นใหม่“พรรคไทยสร้างไทย”ลุยมอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ป่วยติดเตียง พร้อมแจก“ถุงแดงเปี่ยมแรงใจ”แยกขยะติดเชื้อ 

คณะกรรมการคนรุ่นใหม่ พรรคไทยสร้างไทย ประกอบด้วย นายภัชริ นิจสิริภัช นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ นางสาวเกณิกา ตาปสนันทน์ และ นายรณกาจ ชินสำราญ ลุยลงพื้นที่มอบข้าวสารอาหารแห้ง ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 14 คน ไว้ประทังชีวิต เนื่องจากไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และยังได้รับผลกระทบซ้ำซ้อนจากปัญหาโควิด-19 และวิกฤติเศรษฐกิจ โดยหลังจากได้รับแจ้งจากประธานชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนา เขตยานนาวา ทีมคนรุ่นใหม่ก็ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นทันที

นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ยังมีผู้ป่วยที่ติดโควิด-19 จำนวนมากที่ยังไม่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงต้องแยกกักตัวเพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นได้ ซึ่งทางกลุ่มคนรุ่นใหม่ก็ได้ฝากของอุปโภคบริโภคและถุงขยะสีแดง หรือ #ถุงแดงเปี่ยมแรงใจ ไปมอบให้ครัวเรือนที่มีผู้ติดเชื้อ เพื่อแยกขยะติดเชื้อออกจากขยะชนิดอื่นเพื่อควบคุมการระบาด ซึ่งแคมเปญนี้ต่อเนื่องมาจากการที่นายรณกาจ ชินสำราญ ริเริ่มในพื้นที่เขตปทุมวันเมื่อวานนี้ ส่วนในกรณีที่ผู้ติดเชื้อเข้าไม่ถึงการรักษา ทางพรรคไทยสร้างไทยยินดีช่วยประสานให้ 

                         “ไทยสร้างไทย”ลุยมอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ป่วยติดเตียง          

           “ไทยสร้างไทย”ลุยมอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ป่วยติดเตียง

“พื้นที่แออัดในเขตชุมชนแบบนี้ ถือเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงและไม่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงการแยกขยะติดเชื้อจะช่วยลดความเสี่ยงได้มาก” นางสาวเกณิกากล่าว 
“แม้เราจะเป็นพรรคการเมืองใหม่ที่ยังไม่มี สส. ในสภา แต่เราก็ขอทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่” นายภัชริกล่าวเสริม

พรรคไทยสร้างไทยได้กระจายกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด และได้เสนอนโยบายควบคุมโรคระบาดโดยเมื่อค้นพบผู้ติดเชื้อที่ไหน ต้องเร่งควบคุมพื้นที่และตรวจหาผู้ติดเชื้อทันที เพื่อจำกัดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

“ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีสูงกว่าตัวเลขที่ได้รับรายงาน ยิ่งเข้ามาลงพื้นที่ชุมชน ยิ่งเห็นได้ชัดว่ามีผู้ติดเชื้อที่ยังไม่อยู่ในระบบอีกเยอะ อยากให้รัฐบาลเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุดเพื่อทำการรักษาต่อไป” นางสาวธิดารัตน์ ระบุ
                                              “ไทยสร้างไทย”ลุยมอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ป่วยติดเตียง