ส่องไอเท็มควรมีช่วงกักตัวและ work from home 

21 เม.ย. 2564 | 10:01 น.

สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วอีกครั้ง วันนี้จึงมีไอเท็มที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยู่บ้านในช่วงนี้มาแนะนำให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือ Work from home

 

สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วอีกครั้ง ช่วงนี้หลายคนผู้ที่มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ถือว่ามีความเสี่ยงสูง และต้องกักตัวเพื่อรอดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน ไปจนถึงการที่หลายบริษัทให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือ Work from home  วันนี้ฐานเศรษฐกิจจึงมาแนะนำไอเท็มที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยู่บ้านในช่วงนี้มาฝากกัน 

 

หูฟัง

หูฟังถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์จำเป็นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการทำงานที่บ้าน (work from home หรือ WFH) โดยใช้ร่วมกับโปรแกรมการประชุมระยะไกล เช่น Google Meeting, Zoom  การติดต่อสื่อสารกับลูกค้า พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ นอกจากนี้หูฟังบางรุ่นยังสามารถตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย ทำให้ผู้ที่ต้องการใช้สมาธิสามารถจดจ่ออยู่กับงานดีได้ดี ไม่ต้องหงุดหงิดกับเสียงรบกวนภายนอกหรือคนข้างห้อง 

สนใจซื้อหูฟังคลิกที่นี่

ส่องไอเท็มควรมีช่วงกักตัวและ work from home 


 

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ 

ด้วยความที่อยู่บ้าน เราอาจจะไม่ได้มีอุปกรณ์หรือเก้าอี้ที่เหมาะสมกับการนั่งทำงานนานๆ มากนัก ดังนั้นการใช้เก้าอี้เพื่อสุขภาพ หรือ Ergonomic จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะรูปทรงของเก้าอี้ถูกออกแบบมาให้สอดคล้อยกับกายวิภาคหรือสรีระของมนุษย์ตามแบบธรรมชาติ เพื่อจัดวางท่าทางการนั่งให้อยู่ให้ตำแหน่งที่ถูกต้อง ซึ่งสำคัญมากทั้งในแง่ของความสะดวกสบาย การนั่งติดต่อกันระยะยาว อันจะส่งผลถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานที่ดีตามมาด้วย 

สนใจซื้อเก้าอี้ทำงาน Ergonomic คลิกที่นี่

ส่องไอเท็มควรมีช่วงกักตัวและ work from home 


 

Nintendo Switch Ring Fit 

สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย แต่ยังไม่มั่นใจว่าหากไปฟิตเนสช่วงนี้จะปลอดภัยหรือไม่  Nintendo Switch Ring Fit อาจเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยคุณได้ เพราะ Ring Fit ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องเกมที่ให้ความสนุกเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายที่ดีดังที่หลายๆ คนเคยพิสูจน์มาแล้ว เช่นเดียวกับแม่ชาวญี่ปุ่นวัย 26 ผู้ใช้งาน Instagram ที่ชื่อ @oniku_diet ที่ออกกำลังกายโดยใช้ Ring Fit Adventure เป็นเวลา 7 เดือน ลดน้ำหนัก ลงจาก 75.6 กิโลกรัม เหลือ 55 กิโลกรัม และ body fat ลดลงจาก 35% เหลือ 21%ควบคู่ไปกับการลดบริโภคอาหารที่มีน้ำตาลและการเดินออกกำลังกายด้วย 

สนใจซื้อ Nintendo Switch Ring Fit คลิกที่นี่

ส่องไอเท็มควรมีช่วงกักตัวและ work from home 

 

ประกันโควิด-19

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประกันโควิด-19 กลายเป็นของที่ต้องมีในช่วงนี้ไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะการติดเชื้อในรอบนี้นั้นแพร่กระจายได้เร็ว เป็นวงกว้าง และในบางรายติดแล้วก็อาจจะไม่แสดงอาการอีกด้วย ซึ่งแต่ละท่านก็สามารถเลือกได้ตั้งแต่ ประกันแบบเจอ-จ่าย-จบ ไปจนถึงประกันโควิดแบบมีค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชนรายวันกรณีที่เราต้องนอนพักรักษาตัว ไปจนถึงประกันคุ้มครองอาการแพ้จากการฉีดวัคซีนอีกเช่นกัน

สนใจซื้อ “ประกันโควิด-19 และประกันวัคซีนโควิด” คลิกที่นี่

 

ส่องไอเท็มควรมีช่วงกักตัวและ work from home 



 

ฟ้าทะลายโจร

ตอนนี้สมุนไพรไทย ฟัาทะลายโจร ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับประชาชน ในการดูแลตนเองหากมีอาการไข้ และป่วยทั่วไปไม่มาก นอกจากนี้ทางกรมการแพทย์แผนไทยฯ ยังร่วมมือกับรพ.ของรัฐ ในการใช้ ฟ้าทะลายโจร เป็นทางเลือกรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ระยะเริ่มต้นอีกด้วย แต่ถึงแม้ว่าฟ้าทะลายโจรจะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อและยังยั้งการแบ่งตัวของไวรัสได้ แต่ไม่มีฤทธิ์ในการป้องกันเซลล์จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่แนะนำให้รับประทานเพื่อการป้องกันโรคโดยที่ยังไม่มีอาการ และไม่ควรใช้ต่อเนื่องกันนานเกิน 5 วัน เนื่องจากอาจส่งผลต่อตับได้

สนใจซื้อ “ฟ้าทะลายโจร” คลิกที่นี่

ส่องไอเท็มควรมีช่วงกักตัวและ work from home 

​​​​​​​