“ซีอีโอ” เอไอเอส เผยโควิด19 ระลอกนี้น่ากังวล

21 เม.ย. 2564 | 09:50 น.

“ซีอีโอ” เอไอเอส เผยโควิด19 ระลอกนี้น่ากังวล มั่นใจคนไทยไม่ทิ้งกันเผยเห็นภาพผู้บริหารภาคเอกชนรวมตัวกันร่วมสนับสนุนเต็มพิกัด

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ผมเชื่อว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกัน โดยเฉพาะภาคเอกชนที่วันนี้คงได้เห็นการรวมตัวของกลุ่ม CEO และอีกหลากหลายกลุ่มที่พร้อมออกมา support ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่

เพราะโควิด ระลอกนี้ สำหรับผมค่อนข้างน่ากังวลใน 2 ส่วน

ส่วนแรก การระบาดกระจายเร็วและกว้าง พอรวมเข้ากับส่วนที่สอง คือ การการ์ดตกของพวกเรากันเองด้วยในช่วงก่อนสงกรานต์ เลยยิ่งบานปลาย

ภาระหนักเลยตกอยู่ที่ปลายทาง ตามข่าวที่เราเห็นว่า แพทย์ พยาบาล ต้องทำงานหนัก พักผ่อนน้อย จนติดเชื้อโควิดกันมากมาย

ยิ่งทำให้ชาวเอไอเอสตั้งใจมากๆที่จะออกไปขยายเครือข่าย เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย แบบที่ทำมาตลอด

ตั้งแต่ Wave 1 กับหุ่นยนต์ 5G, Wave 2 จุดเริ่มต้นของโรงพยาบาลสนามที่มหาชัย จนถึง Wave 3 ที่โรงพยาบาลสนามกลายเป็นสถานที่กักตัวหลัก

เครือข่าย4G,5G, Free Wifi ใน 31 โรงพยาบาลสนาม นับรวมกันได้ราวๆ 10,000 กว่าเตียง จะช่วยให้คุณหมอ พยาบาลและทีมทำงานได้ง่ายขึ้น คนไข้ก็ได้คลายเครียด เพราะเท่าที่รู้จากสถิติ โควิด ทำให้มีปัญหาสุขภาพจิตเพิ่มขึ้นพอสมควร

เครือข่าย5G ติดตั้งในรพ.สนาม

รวมไปถึง telemedicine, AI CT Scan ที่จะช่วยลดเสี่ยง เพิ่มโอกาสในการรักษาได้ง่ายขึ้นสำหรับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

สุดท้ายคือ อสม. ปราการด่านหน้าในพื้นที่ ก็สามารถใช้ App อสม.ออนไลน์ ติดตามกลุ่มเสี่ยงได้ง่ายๆ เพราะว่ากันว่า นี่คือ ช่วงแรกของ 7 วันอันตราย หลังจากลูกหลานมาเยี่ยมบ้านช่วงสงกรานต์

รถโมบายเคลื่อนที่

สิ่งที่ผมอยากฝากมากๆในสถานการณ์นี้ คือ รัฐบาล,เอกชน,ประชาชน จะต้องรวมพลังสามประสานกันอย่างจริงจังให้ได้

รัฐบาล ต้องบริหารเรื่องวัคซีนให้ดีที่สุด เพราะนี่คือ ภูมิคุ้มกันเศรษฐกิจ รวมถึงต้องมีมาตรการสนับสนุน เยียวยาที่ยั่งยืน ไม่ใช่เพียงระยะสั้น

ภาคเอกชน ต้องหันมาร่วมมือ มากกว่า แข่งขันเพื่อตัวเอง พร้อมช่วยประคับประคององค์กรเล็กๆให้ฝ่าคลื่นโควิดไปให้ได้

ส่วนภาคประชาชน ต้องระวังการใช้ชีวิต อย่าประมาท การ์ดห้ามตก และต้องประหยัด อย่าเอาเงินที่ได้จากการเยียวยาไปใช้แบบไม่ถูกต้อง

ที่สำคัญสุดๆอยากฝากรัฐบาลอีกข้อคือ ต้องจัดการกับคนที่ทำผิดกฏหมายอย่างจริงจังและเด็ดขาด เพราะไม่อย่างนั้น เราเจอ Wave 4 แน่ครับ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง