สสจ.บุรีรัมย์ แจง “รวิชญ์” หน้าห้อง “ศักดิ์สยาม” เที่ยวทองหล่อ

10 เม.ย. 2564 | 14:26 น.

สสจ.บุรีรัมย์ แจง “รวิชญ์” หน้าห้อง “ศักดิ์สยาม” เที่ยวเลาจน์ทองหล่อกับเพื่อน ไม่ใช่ตำรวจติดตามและคนขับรถ

 

 

วันนี้ (10 เม.ย.) นพ.พิเชษฐ์ พืดขุนทด สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ชี้แจงกรณีผู้ป่ายติดเชื้อโควิด-19 นายรวิชญ์ ทีมงานหน้าห้อง ที่นำเชื้อมาติด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า ตามแผนผังการติดเชื้ออาจมีการสื่อสารผิดจนทำให้เข้าใจว่า นายรวิชญ์ ไปสถานบริการร่วมกับตำรวจติดตามและคนขับรถที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 6 คน ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น

ข้อเท็จจริงคือ นายรวิชญ์ เดินทางไปเที่ยวสถานบริการย่านทองหล่อ กับเพื่อนคนอื่น 6 คน โดยในกลุ่มนี้มี 2 คน ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน คือ นายรวิชญ์ และ นายเอ้ ส่วนอีก 4 คน ยังไม่พบการติดเชื้อยืนยัน

“ดังนั้น ต้องแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ไปสถานบันเทิงร่วมกับนายรวิชญ์ กับกลุ่มที่ติดทีหลัง โดยนายรวิชญ์ได้มาทำงานตามปกติ พบกับทีมงานอย่างใกล้ชิด ทั้ง นายนิวัติ ตำรวจติดตาม และคนขับรถ รวม 6 คน ซึ่งร่วมพบปะพูดคุยกันเป็นเหมือนปกติ รวมถึงเข้าปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยิบจับเสนอเอกสาร วัสดุ อุปกรณ์ ภาชนะ ต่างๆ เพราะนายรวิชญ์ ไม่ทราบว่า ตนเองติดเชื้อมา จนกระทั่งแอดมิดเข้าโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยยืนยัน ในวันที่ 5 เมษายน 2564 จนทำให้เกิดการติดต่อกัน จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจให้ถูกต้อง” นพ.พิเชษฐ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง