ผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งปิด 3 สถานบันเทิงแหล่งแพร่เชื้อโควิด19

08 เม.ย. 2564 | 05:22 น.

ผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งปิด 3 แหล่งบันเทิงแพร่โควิด 14 วัน พร้อมปิดทั่วเกาะ 10 วัน ป้องกันแพร่เชื้อโควิด19

เฟซบุ๊กภูเก็ตไทม์ โพสต์ข้อความว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตสั่งปิด 3 สถานบันเทิงแหล่งแพร่เชื้อโควิด 14 วัน ระหว่าง 8 -21 เม.ย. พร้อมสั่งปิดสถานบันเทิงทั่วจังหวัด 10 วัน ระหว่างวันที่ 9 – 18 เม.ย.นี้ หวั่น สถานบันเทิงกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อช่วงสงกรานต์

เมื่อเวลา 9.00 น. วันนี้ ( 8 เม.ย.) ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ นายณรงค์ วุ่นซิ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อตังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 23/2564 โดยมี นายพิเชาฐ์ ปาณะพงศ์ ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ,นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ,นายแพทย์ เฉลิมพล สุคลธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมได้มีการพิจารณาคำสั่งจังหวัดภูเก็ต สั่ง ปิดสถานบันเทิง ประเภท สถานบริการ ผับ บาร์ 3 แห่ง ซึ่งเป็นแหล่งที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ระลอกที่ 3 เป็นเวลา 14 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 21 เม.ย. 64 ประกอบด้วย

1.ร้านคาเฟ่ เดลมา ตั้งอยู่เลขที่ 118/19 ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต19

2.ร้านอิลลูชั่น ตั้งอยู่เลขที่ 13 ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

3.ร้านเชลเทอ ตั้งอยู่เลขที่ 13 ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พร้อมให้ทำความสะอาดสถานที่ทั้งหมด รวมทั้งให้พนักงานที่ทำงานในร้าน และผู้ที่เข้าไปร่วมงานปาร์ตี้ ระหว่างวันที่ 2 -3 เม.ย. เข้าตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาล รวมทั้งกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านอิลลูชั่น และ ร้านเชลเทอ ได้ปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 7 เม.ย.64 แล้ว โดยให้พนักงานภายในร้านไปตรวจหาเชื้อโควิดตามโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง และมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในร้านแล้วเช่นกัน

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ยังได้พิจารณาถึงการสั่งปิดสถานบันเทิงทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ในช่วงสงกรานต์ เนื่องจากในช่วงดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยจากกรุงเทพเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก เกรงว่าสถานบันเทิงจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะทางฝ่ายสาธารณะสุขและภาคเอกชนเสนอให้มีการปิดสถานบันเทิงทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และ รักษาจังหวัดภูเก็ตไว้ไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้

โดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมติ ให้ปิดสถานบันเทิงทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 9 – 18 เม.ย. 64 และ จะเชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิงในจังหวัดภูเก็ตมาประชุมเพื่อชี้แจ้งทำความเข้าใจถึงเหตุผลและความจำเป็นในการสั่งปิดสถานบันเทิงทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยันไม่"ปิดเกาะ-กันคน"ภูเก็ตลั่น"คุมได้"สั่งยกการ์ดเข้ม

สสจ.ภูเก็ต ประกาศ! ผู้ที่เข้าร่วมงาน 3 ปาร์ตี้ 2-3 เม.ย.ให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19

จังหวัดภูเก็ตนำร่องสร้าง “ภูมิคุ้มกันหมู่” ฟื้นฟูท่องเที่ยว-ปลุกเศรษฐกิจ

"การบินไทย"เปิดบินแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต7พ.ค.นี้จ่อบินปกติQ4ปีนี้

 

มาแล้ว "เที่ยวบินปฐมฤกษ์"จากต่างประเทศถึง"ภูเก็ต"