เอาด้วย! “สิระ”จี้“รมต.ติดโควิด”ตอบสังคมเที่ยวผับบาร์มาหรือไม่

07 เม.ย. 2564 | 10:39 น.

เอาด้วย “สิระ”จี้ “รมต.ติดโควิด” เปิดไทม์ไลน์ ตอบสังคมไปเที่ยวผับบาร์มาหรือไม่ จ่อเชิญฝ่ายเกี่ยวข้องแจงปม “คลัสเตอร์ทองหล่อ”ต้นตอแพร่โควิด-19

วันนี้(7เม.ย.64) ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงกรณีที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิดรอบ 3” จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อว่า กรรมาธิการเตรียมเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตฯ  ผู้ประกอบการ และรัฐมนตรีที่ปรากฏตามข่าวมาชี้แจงต่อกรรมาธิการ 

เนื่องจากหลายประเด็นที่สังคมสงสัยเช่น  สถานบันเทิงดังกล่าวเปิดเกินเวลาหรือไม่ ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการสถานบันเทิงประเภทใด หรือมีใบอนุญาตประกอบกิจการหรือไม่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เหตุใดจึงมีการปล่อยปละละเลยให้เปิดเกินเวลา เป็นต้น


 

“รัฐมนตรีที่เป็นข่าวต้องตอบสังคมว่า ท่านไปเที่ยวผับเที่ยวเลาจน์จริงหรือไม่ และท่านไปไหนมาบ้าง ท่านต้องชี้แจงไทม์ไลน์ เพราะหากไม่ชี้แจง จะถือว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากกฎหมายบังคับใช้กับประชาชนทั่วไป ดังนั้น คนที่มีชื่อเสียงยิ่งต้องชี้แจงยิ่งกว่าคนธรรมดา” นายสิระ เรียกร้อง