“วิชา”เชื่อ“คลัง”อุทธรณ์แน่คดี“ยิ่งลักษณ์”ชดใช้จำนำข้าว

02 เม.ย. 2564 | 09:15 น.

"วิชา"ขออย่าตีความ “ยิ่งลักษณ์”ไม่ผิดทุจริตจำนำข้าว หลังศาลปกครองกลาง มีคำสั่งเพิกถอนให้ชดใช้ 3.5 หมื่นล้าน ขอให้รอดูในชั้นศาลปค.สูงสุด เชื่อ “คลัง”อุทธรณ์แน่

วันนี้ (2เม.ย.64) นายวิชา มหาคุณ อดีตคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีศาลปกครองกลาง สั่งเพิกถอนคำสั่งกระทรวงการคลัง ที่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีชดใช้ค่าเสียหาย 3.5 หมื่นล้านบาก จากกรณีการทุจริตโครงการระบายข้าวและจำนำข้าว พร้อมกับสั่งเพิกถอนการยึด อายัดทรัพย์สินของอดีตนายกรัฐมนตรีกับสามี เพื่อดำเนินการขายทอดตลาด เหตุคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอน ว่า เป็นเรื่องของศาลปกครองกลาง ซึ่งยังมีศาลปกครองสูงสุดอยู่

เมื่อถามว่าหากคำพิพากษาศาลปกครองกลางออกมาแบบนี้ จะขัดแย้งกับคำพิพากษาอื่นก่อนหน้านี้หรือไม่ นายวิชา กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น เพราะคิดกันคนละแบบ ซึ่งคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็ชัดเจนอยู่แล้ว

 

“คดีนี้เป็นคดีแพ่งที่ได้รับความเสียหาย ไม่อยากให้มองเป็นอย่างอื่น เพราะจะทำให้คำพิพากษาขัดแย้งกัน ดังนั้น เราจะต้องรอคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ซึ่งเชื่อว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง” อดีตกรรมการ ป.ป.ช.ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :