สงกรานต์นี้ผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที -สายสีทองฟรีเที่ยว3จังหวัด

02 เม.ย. 2564 | 05:35 น.

สงกรานต์นี้“พาผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที -สายสีทอง ฟรี” ระหว่างวันที่13-15 เม.ย.นี้ พาผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าเที่ยว 3 จังหวัด

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2564 เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสืบสานประเพณีไทย และเพิ่มศักยภาพในการท่องเที่ยววิถีไทย  รถไฟฟ้าบีทีเอสจึงจัดกิจกรรมส่งเสริมให้บุตรหลานได้พาผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ

โดยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป  นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี  (BTS)ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 24.00 น. รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วในทุกสถานี รวมทั้งสถานีส่วนต่อขยายทั้งในสายสุขุมวิท และสายสีลม

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสที่บุตรหลานสามารถพาผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าข้าม 3 จังหวัด จ.ปทุมธานี สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร ได้แก่ วัดโพสพผลเ จริญ จ.ปทุมธานี,“เมืองโบราณ ไลท์ เฟส” จ.สมุทรปราการ งานนี้ผู้โดยสารจะได้สัมผัสแสงสีตระการตามากมาย สำหรับผู้โดยสารที่มีบัตรแรบบิทสามารถซื้อบัตรเข้าชมหน้างานจะได้รับส่วนลด 15%  ภายในงานยังมีบริการรถรับ-ส่ง เข้างานฟรีอีกด้วย สำหรับสถานที่ไหว้พระ-ทำบุญภายในกรุงเทพมหานคร

อาทิ วัดอภัยทายาราม สถานีอนุสาวรีย์ ทางออกที่ 3, วัดธาตุทอง สถานีเอกมัย ทางออกที่ 3, วัดยานนาวา สถานีสะพานตากสิน ทางออกที่ 4  ทั้งนี้ผู้โดยยังสามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร เยี่ยมชม วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร หรือจะโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา เยี่ยมชมวัดแดงธรรมชาติ, วัดบางจาก เพื่อชมวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สงกรานต์นี้ผู้สูงวัยนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที -สายสีทองฟรีเที่ยว3จังหวัด

สำหรับมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)  บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด ดังนี้  D - Distancing  บริษัทฯ ได้เพิ่มความถี่การเดินรถ เพื่อส่งเสริมการเว้นระยะห่างทางสังคม, M - Mask ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้บริการ , H- Hand Washing จัดจุดทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ ไว้ทุกสถานี , T - Tmperature checking ทำการวัดอุณหภูมิผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการ และ T - ไทยชนะ 

แนะนำให้ผู้โดยสารสแกนไทยชนะในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกครั้งที่ใช้บริการ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงาน มาโดยตลอด บริษัทฯ ขอให้ทุกท่านช่วยกันดูแลตนเองตามมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลกับครอบครัวอย่างมีความสุข

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6000  Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page :    รถไฟฟ้าบีทีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: