เช็ก 6 จังหวัดไหนนำร่องเปิดประเทศวันแรกรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตรวจสอบที่นี่

31 มี.ค. 2564 | 18:30 น.

เช็ก 6 จังหวัดไหนนำร่องเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติวันแรก รัฐบาลหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ตรวจสอบรายละเอียดที่นี่

จากกรณีที่รัฐบาลได้อนุมัติ นำร่องเปิดประเทศด้วยกัน 4 ระยก่อนเที่ยวิสระแบบไม่ต้องกักตัว เริ่มมกราคม 2565 อย่างไรก็ตามความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (1 เม.ย.64) มี 6 จังหวัดนำร่อง เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีดังนี้

ทั้งนี้เฟซบุ๊กศูนย์ข้อมูล COVID-19 ได้ชี้แจงว่า รัฐบาลไฟเขียว นำร่องเปิดประเทศ 4 ระยะ ก่อนเที่ยวอิสระแบบไม่ต้องกักตัว เริ่มมกราคม 2565 หากมีใบรับรองการฉีดวัคซีนจากประเทศต้นทาง

ทั้งนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ศบค. และครม. พิจารณาให้ผ่อนคลายมาตรการกักตัวและเดินทางเข้าประเทศไทย แบ่งเป็น 4 ระยะ

 1.ระยะแรกเริ่ม วันนี้ (1 เม.ย.64 ) นักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางไปจังหวัดนำร่อง คือ ภูเก็ต กระบี่ พังงา เชียงใหม่ สมุย และ พัทยา ต้องได้รับการฉีดวัคซีนและมีใบรับรองการฉีดวัคซีน สามารถกักตัว 7 วันภายในโรงแรม

2. ระยะที่สอง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีน 2 โดส ไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่สำหรับพื้นที่อื่นยังต้องกักตัว 7 วัน

3. ระยะที่สาม ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะพื้นที่นำร่อง 5 แห่ง นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องกักตัว หากรับการฉีดวัคซีนและมีใบรับรองการฉีดวัคซีน

4. ระยะที่สี่ เริ่มวันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว หากมีใบรับรองการฉีดวัคซีนจากประเทศต้นทาง

 

เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลิกศก. “อันดามัน-อ่าวไทย” พัฒนาระบบส่งเสริมสุขภาพรับเปิดประเทศ

หุ้นท่องเที่ยวขึ้นยกแผง สายการบินคึกคัก รับโมเดล "เปิดประเทศ" รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

“เซ็นทารา”กลับมาเปิดเพิ่ม3โรงแรม1เม.ย.นี้รับหยุดยาว-เปิดประเทศ

ได้เวลาเปิดประเทศ ท่องเที่ยวตีปีก คาดภูเก็ตสะพัด 8.4 หมื่นล้าน

ครม.เคาะโรดแมพเปิดประเทศ เริ่ม1 เม.ย.นี้ที่ภูเก็ต