"ม็อบทะลุฟ้า"นัดรวมพล 5 โมงเย็น เรียกร้องปล่อย 99 ผู้ชุมนุม

29 มี.ค. 2564 | 08:03 น.

อีกแล้วม็อบ! นัดชุมนุมสกายวอล์ก  MBK 5 โมงเย็น เรียกร้องปล่อย 99 ผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า 

 

29 มี.ค.64 เฟซบุ๊กแฟนเพจ "UNME of Anarchy" โพสต์ข้อความนัดชุมนุมในเย็นวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล หลังถูกควบคุมตัวไป 99 คน เมื่อคืนนี้ โดยระบุว่า 

"เขาจับ เขาทุบตี เพื่อนเรา คนแล้วคนเล่า ถูกคุมขัง ถูกแจ้งข้อหา เราต่อสู้ด้วยสองมือเปล่า และสันติวิธี สิ่งที่เราต้องการ คือ สองเท้า ที่ก้าวออกมา ตีนเรา ต้องมากกว่า ตีนที่ใส่คอมแบท ปากเรา จะตะโกนและประกาศสู้ 'ปล่อยเพื่อนกู เดี๋ยวนี้!!!' พบกัน สกายวอล์ก MBK เวลา 17.00 น."

 

 

โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.กล่าวถึงการดำเนินคดีผู้ต้องหาชาวที่อ้างต้วเป็นชาวหมู่บ้านทะลุฟ้า 99 คน ว่า พนักงานสอบสวนจะทยอยนำผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล แบ่งเป็นช่วงเช้าและบ่าย คาดว่าจะฝากขังได้ทั้งหมดในวันนี้(29 มี.ค.) ซึ่งผู้ต้องหาชุดแรก 67 คนฝากขังข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินและพ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ 32 คน นอกจากฝากขังใน 2 ข้อหาดังกล่าวแล้ว ยังแจ้งเพิ่มข้อหากีดขวางทางจราจรอีก 1 ข้อหา โดยไม่คัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ ทวิตเตอร์ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิและมนุษยชน ได้ทวิตข้อความว่า ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีชุดแรก 67 คน ส่วนใหญ่ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา คือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.ควบคุมโรค , พ.ร.บ.จราจร , พ.ร.บ.ความสะอาด , พ.ร.บ.โฆษณาและเครื่องขยายเสียง โดยเป็นเยาวชน 6 คน ได้นำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางแล้ว

ศาลอนุญาตประกันตัวทั้งหมด มีเยาวชน 4 คน ที่มีผู้ปกครองมาไม่ต้องใช้หลักประกัน อีก 2 คน มีอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ประกันตัวให้ พร้อมกันนี้ศาลได้กำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำผิดซ้ำแบบเดิมและให้มารายงานตัวตามนัด ไม่เช่นนั้น จะมีโทษปรับ 5,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาชุดที่ 2 อีก 32 คน พบว่าถูกดำเนินคดีใน 5 ข้อหาเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯแจงสลายม็อบทะลุฟ้า ไม่เกี่ยวครม.ถ่ายรูป

“แรมโบ้"ซัดส.ส.ก้าวไกลไม่รู้หรือ“ม็อบทะลุฟ้า”ทำผิดก.ม.อะไรบ้าง

“ก้าวไกล”ประณามสลายม็อบ“หมู่บ้านทะลุฟ้า”ตร.เอาใจ“นาย”