“รวมไทยสร้างชาติ” จรุงวิทย์ชงกกต.เคาะรับรองเป็นพรรคสัปดาห์หน้า

28 มี.ค. 2564 | 06:26 น.

“จรุงวิทย์”เสนอกกต.ให้พิจารณาการขอตั้งพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” คาดเข้าที่ประชุมสัปดาห์หน้านี้ 

วันนี้ (28 มี.ค.64) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงการพิจารณาจดจัดตั้งพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ว่า ตนในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองได้เสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม กกต. เพื่อพิจารณาแล้ว คาดว่าที่ประชุมกกต.จะพิจารณาภายในสัปดาห์หน้านี้  


ทั้งนี้ ในเรื่องของการจดจัดตั้งพรรคการเมือง กกต.จะพิจารณาจากข้อมูล หากครบถ้วนก็จะพิจารณารับจดจัดตั้งเป็นพรรคการเมือง โดยไม่ได้พิจารณาว่ามีผลทางการเมืองอย่างไรหรือไม่ หรือเป็นพรรคที่ได้รับความนิยมหรือไม่ 

ส่วนที่โลโก้ของพรรคไปตรงกับสโลแกนของรัฐบาลนั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์  กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่โดยหลักการทาง กกต.จะตรวจสอบว่าไปตรง หรือซ้ำ กับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่  
         
 

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ  มี น.ส.พนัชกร ตุลานนท์ เป็นผู้ยื่นคำขอตั้งพรรค เมื่อวันที่ 17 ก.ค.63 และมีชื่อว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค 

                                                    โลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะที่โลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยมสีน้ำเงิน มีแถบ 3 เส้นสีทอง ขาว บนเครื่องหมายหกเหลี่ยม และมีตัวอักษรภาษาไทย "พรรครวมไทยสร้างชาติ" อยู่ใต้เครื่องหมาย

สำหรับความหมาย สัญลักษณ์นี้หมายถึงการหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทย ในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญุรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถึอหลักความมั่นคง และศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระกษัตริย์ 

สีน้ำเงิน หมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ คือหลักชัยของประเทศที่ประชาชาติไทยเทิดทูลไว้ ในฐานะพระประมุขศูนย์ร่วมแห่งจิตใจของชาติไทย 

สีทอง หมายถึงความเจริญรุ่งเรือง สีขาวหมายถึง ศาสนา ประชาชนชาวไทยยึดมั่นศรัทธา 
ขณะที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก ดินแดน กทม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ว่ากันว่ามี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สนับสนุนการตั้งพรรคอยู่เบื้องหลัง เพื่อเป็นพรรคสำรองให้กับ “บิ๊ก ป.” ในรัฐบาล