TPIPP ย้ำเมืองต้นแบบจะนะ ยกระดับชีวิตคนในพื้นที่

23 มี.ค. 2564 | 07:21 น.

TPIPP ลงพื้นที่สงขลาเดินสายแจงสถาบันการศึกษา เดินหน้าจะนะ เมืองต้นแบบ อุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต  หวังสร้างคุณภาพชีวิตคนในพื้นที่ ขณะที่นักวิชาการ มองว่า เป็นโครงการที่ดี ตอบโจทย์สถาบันการศึกษา ผลิตแรงงานได้ตรงเป้าหมาย

นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่สายบัญชีและการเงิน บริษัททีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดสงขลา  เดินสายชี้แจงโครงการจะนะ เมืองต้นแบบ อุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต กับ สถาบันการศึกษาในจังหวัดสงขลา เช่น วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการหาดใหญ่ วิทยาลัยเทคนิคจะนะ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา วิทยาลัยวชิรโปลีสงขลา  โรงเรียนบ้าท่าคลอง ที่TPIPP จะเข้ามาลงทุนสร้างนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่  3 ตำบล คือ ตลิ่งชัน นาทับ และสะกอม อ.จะนะ ซึ่งจะมุ่งเน้นให้ชุมชน ดำเนินการโครงการพัฒนาชุมชน

TPIPP ย้ำเมืองต้นแบบจะนะ  ยกระดับชีวิตคนในพื้นที่
 

โดยบริษัทฯมุ่งเน้นทำ CSR ให้ชุมชนพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนทั้งด้านการศึกษา สังคม สุขภาพชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนดียิ่งขึ้นแก่ประชาชนในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น โครงการสนับสนุนทุนการศึกษาสายอาชีวะ ช่างเชื่อม ช่างไฟฟ้าให้ทุนเข้าฝึกอบรมเป็นผู้ชำนาญการพิเศษ การรับรองความสามารถ จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เยาวชนก็พร้อมเข้าทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งจะทำให้คนรุ่นใหม่มีรายได้ที่ดีและมั่นคงและไม่ต้องออกไปหางานทำนอกพื้นที่ ซึ่งจะส่งผลให้เศษฐกิจในพื้นที่ทั้งสงขลา และภาคใต้ตอนล่างดีขึ้น ซึ่งการเข้ามาลงทุนดังกล่าวจะเป็นการลงทุนเป็นโรงงานอุตสาหกรรมสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

TPIPP ย้ำเมืองต้นแบบจะนะ  ยกระดับชีวิตคนในพื้นที่

 

ด้าน ผศ.ปิยะ ประสงค์จันทร์ คณบดี คณะครุศาสตร์ อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลนยีศรีวิชัย กล่าวว่าในฐานะนักวิชาการ โครงการ จะนะ เมืองต้นแบบ อุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ตอบโจทย์สถาบันการศึกษาที่จะผลิตบัณฑิตให้ตรงกับเป้าหมาย โดยอาจมีการทำหลักสูตรร่วมกับโครงการและ นำผลการวิจัยโครงการ ต่างๆ ในโครงการจะนะมาทำการเรียนการสอบ ในมหาวิทยาลัย และ จะมีทำโครงการ โรงเรียน โรงงาน โดยให้อาจารย์จากมหาวิทยาลัย เข้าไปสอน พนักงานที่ทำงานด้านเทคนิค ที่จบ ชั้น ปวส. ให้มีวุฒิปริญญาตรี  ในช่วงหลังเลิกงานโดยจะเป็นการยกระดับรายได้ ซึ่งในภาคใต้ยังไม่มีความชัดเจนในโครงการรูปแบบดังกล่าว

TPIPP ย้ำเมืองต้นแบบจะนะ  ยกระดับชีวิตคนในพื้นที่