Volvo XC40 EV ส่งมอบเมื่อไหร่ - เร่งโรงงานมาเลเซียผลิต XC40 Recharge

13 มี.ค. 2564 | 04:00 น.

วอลโว่ เปิดรถไฟฟ้า Volvo XC40 EV ในมอเตอร์โชว์ ส่งมอบ ก.ค. พร้อมเร่งโรงงานมาเลเซียผลิต Volvo XC40 Recharge

วอลโว่ ประกาศแผนรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าประเทศไทยเต็มสูบ เตรียมเปิดตัวรุ่น Volvo  XC40 EV  (XC40 Recharge Pure Electric)ที่งานมอเตอร์โชว์ 2021  ปลายเดือนมีนาคมนี้ พร้อมเปิดให้จองและส่งมอบในเดือนกรกฎาคม 2564  ขณะเดียวกันวอลโว่ได้วางแผนงานในปีนี้โดยจะเริ่มจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น 

 

Volvo  XC40 EV  (XC40 Recharge Pure Electric)

 

โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงนำเสนอแพ็คเกจใหม่ Volvo Care ที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ผู้ซื้อ และแผนงานนับจากนี้ วอลโว่ จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องในทุกปี

 

Volvo  XC40 EV  (XC40 Recharge Pure Electric)

ขณะที่ความคืบหน้าของ Volvo XC40 Recharge ที่เปิดตัวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และได้การตอบรับที่ดี จนส่งมอบไม่ทัน ล่าสุดนาย  นาย คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า ได้เพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์ในรุ่นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเร่งส่งมอบ Volvo XC40 Rechargeให้กับลูกค้าที่จองเข้ามา 

 

ทั้งนี้รถยนต์ในตระกูล XC40 คอมแพกต์เอสยูวีมีสัดส่วนยอดขายสูงสุดในปีที่ผ่านมา โดยคิดเป็น 30% ของยอดจำหน่ายรวม อันดับ 2 คือรุ่น XC60  คิดเป็น 26% อันดับ 3 คือรุ่น V60 เอสเตตคาคิดเป็น 16% และ S60 สปอร์ตซีดาน คิดเป็น 10 % 

 

นาย  นาย คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
 

"วิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อทุกภาคธุรกิจไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลก ในส่วนของวอลโว่ เรามีการตั้งรับสถานการณ์อย่างรวดเร็ว และทำให้เราสามารถจำหน่ายรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดได้มากเกือบ 2,000 คัน  สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยรุ่นใหม่เริ่มให้ความสนใจรถยนต์พลังงานทางเลือกมากขึ้น ส่วนในปีนี้เราได้วางแผนงาน โดยเฉพาะการเร่งส่งมอบรถ Volvo XC40 Recharge ที่มีแบคออร์เดอร์อยู่ ซึ่งเราได้เพิ่มกำลังการผลิตที่โรงงานมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"