ก.ล.ต.-ตลท. จ่อเรียก JKN แจงประเด็นโพสต์เฟซบุ๊ก

10 มี.ค. 2564 | 03:41 น.

ก.ล.ต. ชี้ผู้บริหาร JKN โพสต์เฟซบุ๊กประเด็นกัญชงเข้าข่ายปั่นหุ้น แจงตลท.ทำหน้าที่ surveillence จะติดต่อ และให้บริษัทชี้แจงหรือปรามในเบื้องต้น

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า กรณีนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย จำกัด (มหาชน) (JKN) ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทร่วมมือกับคู่ค้าทำผลิตภัณฑ์กัญชง ซึ่งด้วยความสามารถด้านการตลาดจะทำรายได้มหาศาลนั้น เป็นการให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น ซึ่งก.ล.ต.ได้มีการทำ mou แบ่งหน้าที่กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยตลท.ทำหน้าที่ surveillence จะติดต่อและให้บริษัทชี้แจงหรือปรามในเบื้องต้น และหากมีประเด็นเรื่องปั่นราคา ตลท.จะประสานกับก.ล.ต.เพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ นายจักรพงษ์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "กันชงแท้เจ้าแรก เจ้าเดียวของไทย +18 แบบ24 ชั่วโมง = ตำนานรวยของโคตรรวย" นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความอีกว่า "ถึงแม้อ่านไม่เข้าใจ...ก็แค่ไปซื้อหุ้นเจเคเอ็นเก็บไว้ก็พอ!!! (แม่บอกแล้วนะ...ปกติไม่เคยเชียร์หุ้นใครเลยด้วยซ้ำ)" ก่อนที่จะแก้ไขเป็น"พยายามเข้าใจกันเอง...แม่พูดมากไม่ได้!!!" ก่อนที่จะลบโพสต์ข้อความออกไปในท้ายที่สุด

ก.ล.ต.-ตลท. จ่อเรียก JKN แจงประเด็นโพสต์เฟซบุ๊ก ก.ล.ต.-ตลท. จ่อเรียก JKN แจงประเด็นโพสต์เฟซบุ๊ก ก.ล.ต.-ตลท. จ่อเรียก JKN แจงประเด็นโพสต์เฟซบุ๊ก