ปชป.จ่อเคาะชื่อส่งนายกฯ ปรับ ครม.

08 มี.ค. 2564 | 12:15 น.

"จุรินทร์”เตรียมเคาะชื่อรัฐมนตรีส่งนายกฯ “ปรับครม." ย้ำโควตา ปชป. ไม่เปลี่ยนแปลง

เดนหน้า "ปรับ ครม."  วันนี้(8 มี.ค.64) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงการเสนอชื่อรัฐมนตรีของพรรค ภายหลังนายกรัฐมนตรีกำหนดให้ส่งไม่เกินภายในสัปดาห์นี้ ว่า ขอหารือกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคก่อน เพราะเพิ่งเสร็จจากภารกิจการเลือกตั้งซ่อม แต่คิดว่าใช้เวลาไม่นาน

เนื่องจากพรรคมีกระบวนการประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. จากนั้นจะส่งชื่อให้นายกฯ ได้ แต่ตนไม่อยากพูดเรื่องนี้ทุกวัน เพราะทราบดีว่าประชาชนเบื่อข่าวการ “ปรับ ครม.” เพราะเมื่อถึงเวลาก็ต้องส่งรายชื่อให้นายกฯ เท่านั้นเอง

 

นายจุรินทร์ ย้ำว่า ขณะนี้โควตารัฐมนตรียังเหมือนเดิม ส่วนคนที่จะเป็นรัฐมนตรีในนามของพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องเป็น ส.ส.ด้วยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า แล้วแต่ที่ประชุมจะพิจารณา ใครคนใดคนหนึ่งถ้าพูดไปก่อนอาจจะผิดก็ได้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ต้องใช้เสียงส่วนใหญ่ในการตัดสิน

ผู้สื่อข่าวรายว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้อง "ปรับ ครม." หาคนเข้าไปเป็น รมช.คมนาคม แทน นายถาวร เสนเนียม ที่พ้นจากตำแหน่งไป เพราะถูกศาลพิพากษาจำคุกในคดีชุมนุมขับไลรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร