“ภูมิใจไทย”ไม่ปิดประตู“สลับเก้าอี้รัฐมนตรี”

02 มี.ค. 2564 | 05:13 น.

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไม่ปิดประตู “สลับเก้าอี้รัฐมนตรี” อนุทินระบุเป็นออปชั่นไปคุยกันเอง แต่อำนาจอยู่ที่ “นายกฯ” คนเดียว 

 

วันนี้(2 มี.ค.64) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการ "ปรับครม." ว่า ได้คุยกันเข้าใจแล้ว พรรคใครพรรคมัน ไปดูแลกันให้ดี 

เมื่อนักข่าวซักถามว่าจะมีการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เดี๋ยวไปคุยกันเองระหว่างพรรค เป็น option 

เมื่อถามว่าอยากได้ตรงไหนเพิ่มเติม โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม นายอนุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวค่อยว่ากัน ผมต้องถามรัฐมนตรีแต่ละท่านก่อนว่า มีความประสงค์ที่จะทำอย่างไรให้งานมันเดินหน้าไปได้เร็วกว่านี้” 

นักข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีได้บอกเงื่อนเวลาหรือไม่ว่า เป็นเวลาไหนจึงจะมีการปรับ ครม. นายอนุทิน ชี้แจงว่า  ยังไม่ได้บอกเลย เดี๋ยวท่านนายกฯ ก็คงแจ้งมา คงต้องใช้เวลา ไม่ใช่บอกวันนี้ แล้วพรุ่งนี้สามารถทำได้เลย ต้องดูประวัติ ต้องดูคุณสมบัติต่าง ๆ ข้อห้าม ข้อจำกัด   
 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าจะต้องมีการคุยกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลก่อนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถือว่าเมื่อวาน (1 มี.ค.) ได้มีการคุยกันแล้ว คนมีอำนาจปรับครม.มีได้คนเดียว คือ ท่านนายกฯ เราเป็นผู้เสนอ เสนอไปก็ไม่ใช่ว่า ท่านจะต้องรับ 100% ต้องมีการหารือกัน


เมื่อนักข่าวถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ดูการทำงานของลูกพรรคที่เป็นรัฐมนตรีแล้วพอใจผลงาน หรือ ต้องปรับปรุงตรงไหนบ้าง นายอนุทินชี้แจงว่า รัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทยทำงานหนักมาก และยังพอใจในผลงานของรัฐมนตรีของพรรคอยู่ แต่ตรงไหนที่เร็วกว่านี้ได้ ก็ต้องบอกกัน ครึ่งหลังแล้วนะ เผลอ ๆ แป๊บเดียว 2 ปีแล้ว