“ก้าวไกล”จ่อเชือด "4 ส.ส.งูเห่า" แหกมติพรรคหนุน“อนุทิน-ศักดิ์สยาม”

20 ก.พ. 2564 | 09:49 น.

“ก้าวไกล”จ่อเชือด “4 งูเห่า” สวนมติพรรคโหวตไว้วางใจ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” แต่ไม่ขับออกจากพรรค เหตุไม่อยาก “เตะหมูเข้าปากหมา”

วันนี้(20 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พบว่า มี ส.ส.จากพรรคก้าวไกล  4 คน ลงมติให้ความไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และลงคะแนนให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ประกอบด้วย  นายขวัญเลิศ พานิชมาท นายคารม พลพรกลาง นายพีรเดช คำสมุทร และ นายเอกภพ เพียรพิเศษ

ส่วน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย งดออกเสียงให้นายอนุทิน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงมาตรการลงโทษส.ส. "4 งูเห่า" ที่โหวตลงมติสนับสนุนนายอนุทิน ว่า เรื่องนี้ถ้าเป็นความจริงตนในฐานะหัวหน้าพรรคก็ผิดหวัง แต่ไม่ผิดคาด เพราะเรามีกระบวนการในพรรคเตรียมรับมือไว้อยู่แล้ว

"พรรคต้องขอโทษสมาชิกพรรคและประชาชนที่สนับสนุนพรรคทุกคนครับ และพรรคจะให้คณะกรรมการวินัยพิจารณาลงโทษต่อไป ส่วนมาตรการลงโทษ เช่น ไม่ส่งลงสมัคร ส.ส. งดเข้าร่วมกิจกรรมพรรค และตัดสิทธิในสภาที่พึงมีในนามพรรค ส่วนที่ไม่ไล่ออกจากพรรคเพราะเราไม่ต้องเติมเสียงให้รัฐบาลอย่างเป็นทางการอย่างที่พวกเขาต้องการ และตั้งแต่ มี.ค. พรรคจะประกาศรับเลือดใหม่เป็นผู้สมัคร ส.ส ทั่วประเทศ"

ด้าน นายธวัชชัย ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคมีคณะกรรมการที่จะตรวจสอบวินัยสมาชิกพรรคอยู่แล้ว แต่เราไม่อยากจะเป็นเตะหมูเข้าปากหมา เช่น การไล่ส.ส.ออกไปตอนนี้ มีแต่จะไปเข้าทางของผู้มีอำนาจ แต่เรามีกระบวนการลงโทษที่ชัดเจนได้ เช่น ไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด รวมถึงสิ่งที่จะได้ในการทำงานในสภาในนามพรรคทั้งหมด

“เราไม่นิ่งนอนใจ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าหากมีส.ส.ในพรรคแหกมติก็ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ทุกคะแนนเสียงที่เลือกเรามาแล้วผิดหวัง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการทำงานที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราทำงานเต็มที”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :