ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน วันที่สอง คนยังแน่น "คลัง"ย้ำไม่ต้องรีบ

16 ก.พ. 2564 | 05:30 น.

ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ วันที่สอง คนยังแน่นสาขาธนาคารกรุงไทย "คลัง"ย้ำไม่ต้องรีบ ขยายเวลาถึง 5 มีนาคม 2564

โครงการ"เราชนะ" เปิดให้กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อาทิ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน“เป๋าตัง”ได้ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ  ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลงทะเบียน"เราชนะ"ที่สาขา ธนาคารกรุงไทย หรือที่จุดบริการพิเศษ เป็นวันที่สอง บรรยากาศในหลายพื้นที่คนยังเดินทางมาลงทะเบียนแน่น แม้ว่า จะมีการขยายระยะเวลารับลงทะเบียนจากเดิมถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เป็นถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 

ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน วันที่สอง คนยังแน่น "คลัง"ย้ำไม่ต้องรีบ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทะเบียน"เราชนะ"วันที่สอง กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จากธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกอรุณอัมรินทร์ เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย คนยังเดินทางมาลงทะเบียนแน่น เจ้าหน้าที่พูดจาทำความเข้าใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนโครงการเราชนะ ด้วยน้ำเสียงที่เป็นมิตร ซึ่งหลายคนต้องมาตั้งแต่เช้า บางคนอุ้มลูกมาด้วย รวมทั้งคุณตาเจียน อายุ 77 ที่มารอตั้งแต่เช้า โดยบอกว่าอยากให้รัฐบาลให้เป็นเงินมากกว่า จะได้เอาไปใช้จ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ

ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน วันที่สอง คนยังแน่น "คลัง"ย้ำไม่ต้องรีบ

"คลัง"ย้ำไม่ต้องรีบ ขยายเวลาลงทะเบีนถึง 5 มีนาคม 2564  

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เน้ยย้ำว่า สำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง รวมถึงผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลไม่ถูกต้อง สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ"เราชนะ" โดยไม่จำเป็นต้องรีบร้อนลงทะเบียน โดยขณะนี้ได้มีการขยายระยะเวลาปิดรับลงทะเบียนจากเดิมวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เป็นถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564  

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า อย่างไรก็ดี ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ที่ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการ"เราชนะ" จะต้องแสดงตนที่สาขาหรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทยด้วยตนเอง โดยไม่สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้ เนื่องจากจะต้องมีการเก็บข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน(Verification) อันจะเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทะเบียนเอง และป้องกันไม่ให้มีการสวมสิทธิ์

สำหรับการเปิดรับลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อาทิ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ธนาคารกรุงไทยได้ เปิดจุดบริการพิเศษรองรับ โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อจุดบริการและวันที่เปิดให้บริการแต่ละจุดบริการ ได้ที่นี่ ตรวจสอบจุดบริการพิเศษ

หลักฐานการลงทะเบียน 

บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด(smart Card)ที่ยังไม่หมดอายุ 

หมายเหตุ  สาขา ธนาคารกรุงไทย ทั่วประเทศ สามารถลงทะเบียนได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนได้ถึงวันไหน เริ่มใช้จ่ายวงเงินได้เมื่อไหร่ ที่ไหน อย่างไร เช็กที่นี่

ยืนยันตัวตน"เราชนะ" กลุ่มคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน เช็กไทม์ไลน์ที่นี่

www.เราชนะ.com ครม.เคาะเพิ่ม 3 กลุ่ม รับเงินเยียวยาเราชนะ 7,000 กลุ่มไหนบ้างเช็กที่นี่

www.เราชนะ.com เพิ่มหมวดค้นหาจุดบริการรับลงทะเบียน สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน

www.เราชนะ.com เปิดปุ่มสละสิทธิ เตือน 3 กลุ่มรีบกรอกยกเลิก ก่อนเรียกเงินคืน7,000 บาท