สแกนเราชนะ ขึ้นเรือด่วน-เรือโดยสาร เริ่ม 20 ก.พ.นี้

15 ก.พ. 2564 | 12:00 น.

เจ้าท่า ขานรับนโยบายรัฐบาล หนุนผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะทางน้ำ เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” หลังหารือแบงก์-ผู้ประกอบการเรือ เล็งเปิดให้บริการ 20 ก.พ.นี้

  นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่า ได้มีการสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับรัฐบาล โดยการผลักดันผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” เพื่อช่วยบรรเทาเยียวยาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นการเพิ่มช่องทางในการชำระค่าบริการการขนส่งสาธารณะทางน้ำ

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า ได้นัดหารือกลุ่มเรือโดยสาร อาทิ เรือด่วนเจ้าพระยา เรือโดยสารไฟฟ้า เรือโดยสารในคลองแสนแสบ เรือบริการนักท่องเที่ยว เรือข้ามฟาก พร้อมด้วยธนาคารกรุงไทย เพื่อหารือแนวทางเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” โดยที่ประชุมมีมติให้ธนาคารฯ เร่งลงพื้นที่สร้างความเชื่อมั่นในการเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” พร้อมหาแนวทางในการลดขั้นตอนให้เกิดความสะดวก รวดเร็วในการใช้บริการของประชาชน ก่อนให้บริการจริงต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา มีความพร้อมเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” โดยจะเปิดให้ทดลองใช้บริการในวันที่ 18 - 19 กุมภาพันธ์ 2564 ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการจริงในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้

สแกนเราชนะ ขึ้นเรือด่วน-เรือโดยสาร เริ่ม 20 ก.พ.นี้

  อย่างไรก็ตามเพื่อความสะดวก ความเร็วในการใช้งาน แอปพลิเคชัน “เราชนะ” ในการชำระค่าบริการถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งกลุ่มเรือโดยสารจำเป็นจะต้องปรับตัวและหารือร่วมกันกับธนาคารฯ เพื่อช่วยบรรเทาเยียวยาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน เพิ่มช่องทางในการชำระค่าบริการการขนส่งสาธารณะทางน้ำ รวมทั้งการให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเน้นย้ำผู้ประกอบการเรือโดยสารสาธารณะ ต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยโดยเคร่งครัด ไม่เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนดพร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง (Social distancing) รักษาความสะอาดภายในตัวเรือ เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง