คนกรุงเฮ! เปิดใช้ ถนนสุทธาวาส-สะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ วันนี้

02 ก.พ. 2564 | 21:30 น.

คนกรุงเฮ! กทม. เปิดใช้ ถนนสุทธาวาส-สะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ บรรเทาปัญหาการจราจรฝั่งธนบุรี วันนี้

3 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งข่าวดีว่า กทม.เปิดให้ใช้ถนนสุทธาวาสและสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรฝั่งธนบุรีในวันนี้ มีใจความว่า 

 

กทม.ได้ดำเนินโครงการขยายถนนสุทธาวาส และก่อสร้างสะพานข้ามแยกถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 โครงการพระราชดำริเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรฝั่งธนบุรี ช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดบริเวณโรงพยาบาลศิริราช ถนนอรุณอมรินทร์ ถนนสุทธาวาส และถนนจรัญสนิทวงศ์ ต่อเนื่องไปถึงถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ประกอบด้วย โครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์และทางยกระดับข้ามแยกศิริราช โครงการก่อสร้างทางลอดจรัญสนิทวงศ์-พรานนก และโครงการขยายผิวจราจรถนนสุทธาวาสและสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ 

วันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.64) กทม.จะเปิดการจราจรชั่วคราวในส่วนของถนนสุทธาวาสตัดกับถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยบริเวณนี้ เป็นการขยายถนนสุทธาวาส และก่อสร้างสะพานข้ามแยกถนนเลียบทางรถไฟกับถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

ความยาวรวม 2.8 กิโลเมตร โดยก่อสร้างเป็นสะพานรถยนต์ข้ามขนาด 2 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ยาว 360 เมตร กว้าง 8.40 เมตร และขยายถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเพิ่มขึ้นจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร ความยาวประมาณ 2,500 เมตร พร้อมงานทางเท้า ระบบระบายน้ำ ระบบป้ายและเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมทั้งขยายสะพานข้ามคลอง 3 แห่ง

ในส่วนของโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ จากขนาด 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องจราจร พร้อมทางขึ้น-ลง และก่อสร้างทางยกระดับข้ามแยกศิริราช ถึงหน้ากรมอู่ทหารเรือ ขนาด 2 ช่องจราจรระยะทาง 1.3 กิโลเมตร ซี่งปัจจุบันเนื้องานใกล้แล้วเสร็จ ยังเหลือในส่วนของการเก็บรายละเอียด ซึ่งตามแผนงานมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณเดือนเมษายน 2564 

 

เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมารับบริการที่โรงพยาบาลศิริราช รวมถึงเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายถนนสามารถเดินทางเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการจราจรในพื้นที่ฝั่งธนบุรีต่อเนื่องไปยังพื้นที่ใกล้เคียงให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่ากทม.ออกประกาศ ค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสาย สีเขียวทุกเส้นทาง เริ่มใช้ 16 ก.พ.64

กทม.แจงยิบปรับค่าตั๋วรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตลอดสาย104บาท เริ่ม 16 ก.พ.นี้

กทม.สั่งปิด โรงเรียน เพิ่ม 4-17ม.ค.2564 หนีโควิด

รู้ยัง!เขตไหนในกทม.ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุด

เปิดไทม์ไลน์"ผู้ติดเชื้อโควิด"กทม.เพิ่มอีก 16 ราย