เริ่มแล้ววันนี้! เดอะมอลล์ จับมือ “โรบินฮู้ด” ยกระดับสินค้าชุมชน เกษตรกร เอสเอ็มอี สั่งครบจบในออเดอร์เดียว

29 ม.ค. 2564 | 04:15 น.

เริ่มแล้ววันนี้ ! เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ “โรบินฮู้ด” ยกระดับจำหน่ายสินค้า“ชุมชน เกษตรกร เอสเอ็มอี และช่วยร้านอาหารสตรีทฟู้ดดังกว่า 100 ร้าน ผ่านแพลมฟอร์มแบบสั่งได้ครบจบในออเดอร์เดียว

เริ่มแล้ววันนี้! เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่สัญชาติไทย  ยกระดับจำหน่ายสินค้าตลาดสด  สินค้าแปรรูปจากทั่วทุกภาคของประเทศ “ชุมชน เกษตรกร เอสเอ็มอี  และช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังกว่า 100  ร้าน 400เมนู  ฝ่าวิกฤตโควิด-19  แบบสั่งได้ครบจบในออเดอร์เดียว

เริ่มแล้ววันนี้! เดอะมอลล์ จับมือ “โรบินฮู้ด” ยกระดับสินค้าชุมชน เกษตรกร เอสเอ็มอี สั่งครบจบในออเดอร์เดียว

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด   กล่าวว่า  เดอะมอลล์ กรุ๊ป  ในฐานะองค์กรภาคเอกชนที่ดำเนินธุรกิจรีเทล เป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่สำคัญแก่เกษตรกรไทย และชุมชนในพื้นที่กว่า 65  จังหวัดทั่วประเทศตลอดจนผู้ประกอบการ   โดยเฉพาะในยามภาวะวิกฤตโควิด-19 นี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมมือกับโรบินฮู้ด  เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าประเภทตลาดสด   สินค้าแปรรูป  ที่เกษตรกรไทยและผู้ประกอบการ SME  จำหน่ายที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต   อาทิ  กลุ่มสินค้าผัก-ผลไม้, กลุ่มสินค้าแปรรูป, กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพกลุ่มสินค้าอาหารทะเล, กลุ่มสินค้าเนื้อสัตว์  และกลุ่มขนมทานเล่น รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็ก ยกทัพร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังกว่า 100  ร้าน  400  เมนู  จาก  กูร์เม่ต์  อีทส์  และฟู้ดฮอลล์

“เชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการ SME  จากการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์  แบบ New Normal”

 นอกจากลูกค้าจะสามารถสั่งสินค้าประเภทตลาดสด  และสินค้าแปรรูปแล้ว  ลูกค้ายังสามารถสั่งเมนูพร้อมทานที่เป็น  Signature Menu  ของ  กูร์เมต์ มาร์เก็ต  ได้แก่ ซุป, สลัด และเมนูพิเศษจาก “You Hunt We Cook” ที่รังสรรค์เมนูโดยเชฟมืออาชีพของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต  พร้อมคัดสรรและปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบคุณภาพ  จากเกษตรกรโดยตรงทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันเมล็ดชา จากมูลนิธิชัยพัฒนา  อาทิ  “เมนูซุปเพื่อสุขภาพ 0% Trans fat” ที่มีให้เลือกหลากหลาย

เริ่มแล้ววันนี้! เดอะมอลล์ จับมือ “โรบินฮู้ด” ยกระดับสินค้าชุมชน เกษตรกร เอสเอ็มอี สั่งครบจบในออเดอร์เดียว

 

เริ่มแล้ววันนี้! เดอะมอลล์ จับมือ “โรบินฮู้ด” ยกระดับสินค้าชุมชน เกษตรกร เอสเอ็มอี สั่งครบจบในออเดอร์เดียว

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่สัญชาติไทย กล่าวว่า “โรบินฮู้ดมีจุดเริ่มต้นจากความต้องการที่จะช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก”ได้แก่ ผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ จึงไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (GP) เพื่อให้ร้านค้าไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจนี้ ความร่วมมือกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญที่ต่อยอดความช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ไปยังกลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 100  ร้านค้า จากกูร์เม่ต์ มาร์เก็ต, กูร์เม่ต์ อีทส์ และฟู้ดฮอลล์ ได้มีช่องทางการขายบนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม โดยลูกค้าสามารถสั่งได้ครบจบในออเดอร์เดียวผ่านแอปฯ “โรบินฮู้ด” พร้อมตอบโจทย์และขานรับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระจายรายได้สู่คนตัวเล็ก พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกทางหนึ่งด้วย ปัจจุบันโรบินฮู้ดมีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 55,000 ร้าน มีไรเดอร์กว่า 11,500 คน และมีจำนวนลูกค้าลงทะเบียนใช้งานกว่า 580,000 คน