BH ยันเลี่ยงขัดแย้งทางผลประโยชน์ PRINC เหตุผู้ถือหุ้นใหญ่รายเดียวกัน

27 ม.ค. 2564 | 02:35 น.

BH ยันเลี่ยงขัดแย้งทางผลประโยชน์ PRINC เหตุมีผู้ถือหุ้นใหญ่รายเดียวกัน แจง"สาธิต วิทยากร" ยันไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหารและไม่ได้ส่งตัวแทนมาเป็นกรรมการของบริษัท

 

บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) แจ้งว่าตามที่นายสาธิต วิทยากร ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทจาก บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) และปัจจุบันถือหุ้นจำนวน 142.79 ล้านหุ้น คิดเป็น 17.94% ซึ่งนับเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ขณะที่นายสาธิต ยังเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ซึ่งประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเช่นเดียวกับบริษัทและอาจมีความขัดแย้งทางผลประโยชน์น้น          

 

นายสาธิต ได้ยืนยันกับบริษัทว่าไม่มีความประสงค์จะเป็นกรรมการ หรือมีส่วนร่วมใด ๆ ในการบริหารกิจการของบริษัท และบริษัทยืนยันว่าปัจจุบันนายสาธิต ไม่ได้เป็นกรรมการหรือผู้บริหาร หรือส่งตัวแทนมาเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัท


         

 

ทั้งนี้ บริษัทถือว่านายสาธิต และ PRINC เป็นบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกันกับบริษัท ซึ่งบริษัทจะระมัดระวังให้การทำรายการระหว่างกัน (ถ้ามี) มีลักษณะเสมือนการทำรายการกับบุคคลภายนอก และมีการตรวจสอบเป็นรายกรณีในรายการนั้น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการขัดแย้งกันทางผลประโยชน์