"เราชนะ" ตรวจสอบ 7 คุณสมบัติผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยา7,000 อีกรอบได้ที่นี่

22 ม.ค. 2564 | 03:40 น.

"เราชนะ" ตรวจสอบ 7 คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ รับเงินเยียวยา 7,000 บาท ตามมติ ครม. กันอีกรอบ หากใครไม่อยู่ในบัญชีต้องห้าม สามารถลงทะเบียนรับสิทธิผ่าน www.เราชนะ.com ได้ทั้งหมด

"เราชนะ" โครงการเพื่อให้ความช่วยเหลือลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการรับเงินเยียวยาคนละไม่เกิน 3,500 บาทต่อเดือนต่อคน เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาทต่อคนต่อ สามารถตรวจสอบอีกรอบได้ที่นี่

 

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ"เราชนะ"

 

1. เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการเราชนะ

 

2. ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ตามกฎหมายว่าด้วยประกันสังคม ทั้งที่มีคุณสมบัติครบและไม่ครบ ตามเงื่อนไขการได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากสำนักงานประกันสังคม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการเราชนะ

 

3. ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐโดยตรง ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ

 

4. ไม่เป็นข้าราชการการเมืองตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ

 

5. ไม่เป็นผู้รับบำนาญปกติหรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ

 

6. ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด

 

7. ไม่มีเงินฝากรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด

 

ข้อควรรู้ การกำหนดคุณสมบัติผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยาเราชนะครั้งนี้ กระทรวงการคลังได้นำหลักเกณฑ์ที่เรียวว่า "Negative list" หรือ "คุณสมบัติต้องห้าม" มาเป็นเงื่อนไขในการกำหนด หากใครไม่อยู่ในบัญชี Negative list สามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 7,000 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน จากมาตรการเราชนะผ่าน www.เราชนะ.com ได้ทั้งหมด