“ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2” ครบ 1.34 ล้านสิทธิ์ ใน 9 นาที

21 ม.ค. 2564 | 06:51 น.

กสทช. เผย “ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2” ครบ 1.34 ล้านสิทธิ์ ภายใน 9 นาที ระบุ 3 ค่ายมือถือ เตรียมเครือข่ายรองรับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายเพิ่มขีดความสามารถ และกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และปรับปรุงแก้ไข โครงข่ายโทรคมนาคม อุปกรณ์ ให้พร้อมรองรับการลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 2” ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 20 ม.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยเฉพาะบริการ SMS ต้องไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการลงทะเบียนดังกล่าว นั้น        

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ 

       วันนี้ (21 ม.ค. 2564) สำนักงาน กสทช. ได้เชิญค่ายมือถือ 3 ค่ายหลักมาให้ข้อมูลการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2

      ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลในส่วนของงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการโทรคมนาคมที่รองรับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 พบว่า ค่ายมือถือทั้ง 3 ค่ายมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ครั้งนี้เป็นอย่างดี ทุกรายมีการตั้ง War Room เพื่อมอนิเตอร์กระบวนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง

      รวมถึงกระบวนการในการจัดส่ง SMS และมีการเพิ่ม Capacity ของโครงข่ายเพื่อรองรับลงทะเบียนในครั้งนี้ไว้ โดยการลงทะเบียนรับสิทธิ์ครั้งนี้ โครงข่ายของแต่ละค่ายสามารถรองรับได้เป็นอย่างดี สามารถส่ง SMS ตอบกลับไปยังประชาชนสำเร็จครบหมดตามข้อมูลที่ทางระบบกรุงไทยส่งมา

    นั่นคือขีดความสามารถของโครงข่ายที่ทุกค่ายเตรียมไว้เกินกว่าจำนวนข้อมูลที่ส่งเข้ามา โดยการลงทะเบียนครั้งนี้ใช้เพียงเวลา 9 นาที ก็ครบตามจำนวนสิทธิ์  1.34 ล้านสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คนละครึ่ง" มีลุ้นเฟส 3 "อาคม"แย้มขอดูผลก่อนเคาะเม.ย.

คนละครึ่งเฟส 2 ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com เต็มแล้ว

"คนละครึ่ง"เฟส 3 ยังมีลุ้น รมว.คลังขอเวลาประเมิน1-2 เดือน