“ยุทธพงศ์”ขู่ฟ้องกลับ“เรืองไกร”ยันนาฬิกาไม่ถึง 2 แสนไม่ต้องแจ้งป.ป.ช.

18 ม.ค. 2564 | 07:23 น.

“ยุทธพงศ์”ขู่ฟ้องกลับ“เรืองไกร”ฐานหมิ่นประมาทยัน “นาฬิกา” ไม่ถึง 2 แสน ไม่ต้องแจ้งป.ป.ช. ท้าเจอกันเพื่อพิสูจน์ความจริง

วันนี้(18 ม.ค.64) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว. ร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ฐานไม่แจ้งนาฬิกาที่ใส่แถลงข่าวเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ในบัญชีทรัพย์สินว่า นาฬิกาดังกล่าวเป็นยี่ห้อ IWC  ที่ซื้อมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว  ถือเป็นของเก่า มูลค่าหลักหมื่น และตอนนี้หากขายอาจจะได้ราคาเพียง 10,000 บาทด้วยซ้ำ  ซึ่งตามกฎหมายป.ป.ช.กำหนดไว้ว่าหากทรัพย์สินใจมูลค่าไม่ถึง 200,000 บาท ไม่ต้องแจ้ง

 

ดังนั้น จึงไม่ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน และไม่รู้สึกกังวลใด ๆ หากมีการร้องไปที่ป.ป.ช. ก็พร้อมที่จะชี้แจง เพราะนาฬิกาเรือนนี้ก็ใส่มาตลอด ไม่ใช่นาฬิกาหรูอะไร ในขณะเดียวกันก็จะดูข้อกฎหมายด้วยว่า การร้องของนายเรืองไกรเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่  หากเข้าข่ายก็จะฟ้องกลับด้วย

 

“ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปสอบถามคุณเรืองไกร เป็นสิทธิของเขาที่จะไปร้อง ผมก็พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ และจะดูข้อกฎหมายด้วยว่าถ้ากลั่นแกล้งผม ผมก็จะฟ้องดำเนินคดีกลับ เพราะหลายครั้งแล้วที่ทำแบบนี้ ผมจะปรึกษาทีมทนาย ถ้ามีอะไรที่เป็นการหมิ่นประมาท หรือใส่ร้ายผม ผมจะฟ้องกลับ” นายยุทธพงศ์ กล่าว

นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่า เดิมทีไม่ได้มีปัญหาอะไรกับนายเรืองไกร เพราะอยู่พรรคเพื่อไทยด้วยกัน แต่หลังจากที่ตนได้เป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 และ นายเรืองไกร ไม่ได้เป็น ก็พยายามหาเรื่องตรวจสอบตนเรื่อยมา แม้ตอนที่ตนตรวจสอบเรื่องเรือดำน้ำ นายเรืองไกรยังยื่นเรื่องให้ประธานกรรมาธิการฯตรวจสอบตนว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่ ที่ไปปรับลดงบประมาณการจัดซื้อเรือดำน้ำ ทั้งที่ตนรักษาผลประโยชน์ประเทศชาติ และเป็นหน้าที่ของกรรมาธิการฯ

 

“ผมขอท้า นายเรืองไกร หากอยากพิสูจน์ความจริง และไม่มีเจตนาที่จะทำให้ผมเสียชื่อเสียง หรือเป็นการใส่ร้ายผม เรื่องนาฬิกาหรูเรือนดังกล่าว ขอให้ นายเรืองไกร เดินทางมาที่ห้องแถลงข่าวพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.64) เวลา 11.00 น. เพื่อพิสูจน์ความจริงกัน พร้อมๆ กับสื่อมวลชน แต่ถ้าไม่มาพิสูจน์ความจริงกัน” นายยุทธพงศ์ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

“นาฬิกา”เป็นเหตุ “เรืองไกร”ร้องป.ป.ช.สอบ“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร”