ครม.เคาะแล้ว “คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน” ยกเว้นภาษีเงินได้

12 ม.ค. 2564 | 11:32 น.

โฆษกรัฐบาล เผย ครม.เคาะ ยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับ 4 โครงการของรัฐ “คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน-กำลังใจ และชดเชยรายได้ลูกจ้าง”

คณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบอย่างเป็นทางการแล้ว ในการยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับ 4 โครงการของรัฐ “คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน-กำลังใจ และชดเชยรายได้ลูกจ้าง

 

วันที่ 12 ม.ค. 64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(คนม.)มีมติเห็นชอบในยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินได้พึงประเมินที่ได้รับในปีภาษี 2563 จากการที่ผู้มีเงินได้จากเงินสนับสนุนหรือประโยชน์จาก 4 มาตรการ/โครงการที่ได้รับความเห็นชอบจากครม. ได้แก่ 

 

1.มาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่น ๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19)

 

2. โครงการเราเที่ยวด้วยกัน

 

3. โครงการกำลังใจ

 

4.  โครงการคนละครึ่ง  

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายอนุชา กล่าวว่า หลังจากนี้กระทรวงการคลังจะได้ออกร่างกฎกระทรวง ฉบับที่.. (พ.ศ. ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร เพื่อยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต่อไป

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มีประมาณการสูญเสียรายได้ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากเงินสนับสนุนและประโยชน์ที่ได้รับจาก  มาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  โครงการเราเที่ยวด้วยกัน  โครงการกำลังใจและโครงการคนละครึ่ง หากไม่กำหนดให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จะสามารถจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประมาณ 30,360 ล้านบาท