เอไอเอส เดินหน้าสร้างสังคมยั่งยืน

29 ธ.ค. 2563 | 00:10 น.

เอไอเอสได้เดินหน้าผลักดันการสร้างสังคมดิจิทัลที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ อุ่นใจไซเบอร์ ด้วยเป้าหมายในการสร้างภูมิคุ้มกัน รณรงค์ ปลูกจิตสำนึก พร้อมพัฒนาเครื่องมือคัดกรอง Content ที่ไม่เหมาะสมจากโลกดิจิทัล

"สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์และดูแลสังคม ยังมีเรื่องของการผลักดันเรื่องบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี และไม่เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ “คนไทยไร้ E-Waste” ที่ล่าสุด ได้ยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ ผ่านการทำงานร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมภาคีเครือข่ายหลัก 89 บริษัท อาทิ TBCSD, TRBN , ไปรษณีย์ไทย พร้อมภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการสร้างการตระหนักรู้และขยายจุดรับทิ้งขยะ E-Waste ทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 2,400 จุด

เอไอเอส เดินหน้าสร้างสังคมยั่งยืน

เอไอเอส ได้สื่อสารและกระตุ้นการรับรู้เรื่องของการกำจัดขยะอิเลคทรอนิกส์ ผ่านกิจกรรมและสื่อต่างๆ อาทิ การทำกล่องรับขยะอิเลคทรอนิกส์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ Thaistar 2020 ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับสินค้าทั่วไป รวมไปถึงการทำคลิปวิดีโอ ซึ่งจะมีต่อเนื่องมาอีกหลายคลิป และจะมีแคมเปญกระตุ้น เช่น นำขยะอิเลคทรอนิกส์มาทิ้งแล้วได้รับพ้อยท์เอไอเอส เพื่อไปแลกสิทธิประโยชน์อื่นๆ ต่อไป

การสร้างสังคมดิจิทัลที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ของเอไอเอส ถือเป็นส่วนหนึ่งของงานด้านความยั่งยืนขององค์กร ซึ่งล่าสุด ได้รับการยอมรับจากสถาบันจัดอันดับความยั่งยืนทั้งในไทย และต่างประเทศ จาก 4 สถาบันหลัก ได้แก่ ทั้ง Thailand Sustainability Investment (THSI) หรือหุ้นยั่งยืนประจำปี 2563, ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ DJSI ทั้งในกลุ่มดัชนี โลก (World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market Index), FTSE4Good Index Series และ ESG 100

เอไอเอส เดินหน้าสร้างสังคมยั่งยืน

ความยั่งยืนนับเป็นประเด็นสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน ที่แต่ละองค์กรต่างต้องมองถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในระยะยาว ไม่ใช่เพียงแค่ผลกำไร หรือรายได้ในระยะสั้นเท่านั้น แต่ต้องมองถึงผลกระทบที่จะเกิดต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กันอย่างเหมาะสมและยั่งยืน

  เอไอเอส เดินหน้าสร้างสังคมยั่งยืน

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,638 วันที่ 24 - 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563