เกทับฝ่ายค้าน ผลงานไม่ปัง "บิ๊กตู่"อยู่ยาว

28 ธ.ค. 2563 | 01:16 น.

"ทิพานัน"ให้คะแนนฝ่ายค้านสอบตก  ยก  4  เรื่องผลงานไม่ปัง พังทั้งปี ชี้รัฐบาลบิ๊กตู่อยู่ยาว เพราะนโยบายและการทำงานเข้าตาประชาชน

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่าหากไม่มีโควิดเป็นข้ออ้าง รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ไม่ได้แล้วว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์อยู่ได้ด้วยผลงาน ในการพัฒนาประเทศและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน อย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมคือโครงการคนละครึ่ง ซึ่งจำนวนของประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการจนต้องขยายระยะเวลาออกไปเป็นเฟสที่ 2 คือหลักฐานยืนยันได้เป็นอย่างดี ขณะที่  การรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เป็นอีกผลงานที่นานาชาติให้การยอมรับ เมื่อมีการพบการระบาดใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ก็ได้เดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ สั่งการให้ทุกฝ่ายเร่งดำเนินการค้นหาผู้ติดเชื้ออย่างเข้มข้นเพื่อหาทางสกัดการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็ว ด้วยความรับผิดชอบในหน้าที่ ซึ่งประชาชนเข้าใจดี และทราบถึงความมุ่งมั่นในการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
 

"ไม่มีใครลาออกไปตามแรงยุของนายอนุสรณ์ ซึ่งหากทำเช่นนั้นจะเกิดกระทบต่อประเทศชาติ ความเห็นของนายอนุสรณ์ จึงเป็นความหวังดีประสงค์ร้ายต่อประเทศชาติและประชาชน ที่หวังให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวาย สะท้อนให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน" น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า นอกจากผลงานรัฐบาลเข้าตาประชาขนแล้ว ปัจจัยสำคัญอีกประการที่ทำให้รัฐบาลอยู่ยาวก็คือ พรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยมีส่วนสำคัญในการช่วยเสริมความมั่นคงให้กับรัฐบาล ด้วยผลงานของฝ่ายค้านเองที่ไม่โดนใจประชาชนในหลายเรื่อง  และเป็นอุปสรรรคขัดขวางการแก้ไขปัญหาของประเทศ และเพื่อพี่น้องประชาชน  หากจะให้คะแนน  ฝ่ายค้านก็สอบตก เรื่องแรก คือการสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญที่มีเนื้อหาล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เรื่องที่สอง การที่ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านลงไปเล่นการเมืองบนถนนร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมในบทบาทต่างๆ และไม่ได้แสดงท่าทีปกป้องสถาบัน หรือคัดค้านพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน เรื่องที่สาม คือการไม่เข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ สะท้อนความไม่จริงใจในการร่วมแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของประเทศ ให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ เรื่องที่สี่ ไร้มาตรฐาน จ้องดิสเครดิรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ฝ่ายค้านมุ่งแต่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานที่บั่นทอนกำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ  ในขณะที่ต่างชาติ โดยเฉพาะองค์การอนามัยโลกกลับยกย่องให้ประเทศไทยเป็นตัวอย่างในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ และล่าสุดกรณีพบการระบาดใหม่ ฝ่ายค้านก็ยังไม่ปรับตัว ยังคงเล่นบทเดิมๆ คือออกมาวิจารณ์แต่ไม่เสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาในทางที่สร้างสรรค์ หรือออกมาช่วยกันรณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน 

"ทั้ง 4 เรื่องสะท้อนฝ่ายค้านไม่มีผลงานที่ปัง และยังทำพังมาตลอด จนได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ลดลงจนทำให้พรรคเพื่อไทยเกือบสูญพันธุ์ในสนามเลือกตั้งนายกอบจ. ขณะที่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้แจ้งเกิด ฉะนั้นหากรัฐบาลจะอยู่ได้และอยู่ยาวก็อย่าโทษโควิด หรือโทษใคร ฝ่ายค้านควรโทษตัวเอง" น.ส.ทิพานัน กล่าว