“BLCP” เผยว่าง 11 ตำแหน่งโควตาเด็กจบใหม่ภูมิลำเนาระยอง

26 ธ.ค. 2563 | 04:15 น.

“BLCP” เผยว่าง 11 ตำแหน่งโควตาเด็กจบใหม่ภูมิลำเนาระยอง โครงการจ้างงานผู้จบการศึกษาใหม่

นายอดิศร วังมูล ผู้อำนวยการสายงานบริหารและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (BLCP) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการหารือกับนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางานจังหวัดระยอง ตามความร่วมมือโครงการส่งเสริมการจ้างงานสำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ (Government Co-Payment) เน้นผู้ที่มีภูมิลำเนาใน จังหวัดระยอง

ทั้งนี้  BLCP ถือเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมบริษัทแรกๆ ใน จ. ระยอง ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ  โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อมุ่งเน้นให้คนไทยต้องมีงานทำในทุกพื้นที่ สนับสนุนการจ้างงานที่มั่นคงและต่อเนื่อง เน้นเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ เพิ่มศักยภาพแรงงานและผู้ประกอบการในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและแข่งขันได้อย่างยั่งยืน เพื่ออนาคตของประเทศไทย

“BLCP” เผยว่าง 11 ตำแหน่งโควตาเด็กจบใหม่ภูมิลำเนาระยอง

“บริษัทตระหนักดีถึงการช่วยเหลือประเทศชาติในยามคับขันเช่นนี้ แสดงความตั้งใจในการให้ความร่วมมือกับภาครัฐในทุกๆ ด้านอย่างเต็มกำลัง ซึ่งล่าสุด ได้แก่ การสนับสนุนการจ้างงานและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาจบใหม่ให้มีประสบการณ์การทำงาน เป็นแรงงานที่มีฝีมือตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม สามารถเลี้ยงดูครอบครัว และเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไปในภายหน้า”

อย่างไรก็ดี  ความคืบหน้าของโครงการล่าสุดนั้น  BLCP ได้รับนักศึกษาจบใหม่ จำนวน 9 รายจากโควต้า 20 รายแล้ว โดยทั้งหมดเป็นเด็กที่มีพื้นเพ เติบโตในพื้นที่จังหวัดระยอง และคาดว่าจะสามารถรับนักศึกษาจบใหม่ได้ครบตามโควต้าภายในต้นปีหน้า

ส่วนความร่วมมือในอนาคตนั้น ขณะนี้ได้มีการศึกษาแพลตฟอร์มการหางาน ที่จะใช้เป็นสื่อกลางในการจัดหาแรงงานให้เหมาะสมกับตำแหน่งงานของภาคเอกชน ซึ่งทาง BLCP พร้อมตอบสนองและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ต่อการพัฒนาดังกล่าว เพื่อประโยชน์ทางด้านแรงงานทั้งของรัฐและของภาคอุตสาหกรรมต่อไป