“รีเจนเนไลฟ์ฯ”5 ศาสตร์ทางเลือก จากแพทย์ทางร่วม

23 ธ.ค. 2563 | 23:18 น.

การสร้างสมดุลให้กับร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ท่ามกลางสภาวะตรึงเครียด เป็นสิ่งสำคัญและ หนึ่งในทางเลือกใหม่การดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์ทางเลือก

ไม่เพียงโรคภัยที่คืบคลานอยู่รอบตัว แต่ “ความเครียด” กลายเป็นประเด็นสำคัญที่คนเมืองจะต้องเฝ้าระวัง เมื่อกลายเป็นโรคที่เกิดขึ้นแบบไม่รู้ตัว การสร้างสมดุลให้กับร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ จึงเป็นสิ่งจำเป็น หนึ่งในทางเลือกใหม่คือ ศูนย์ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพองค์รวม

 

“วิลิต เตชะไพบูลย์” ผู้ก่อตั้ง รีเจนเนไลฟ์ ไวทัล เซ็นเตอร์ เล่าให้ “ฐานเศรษฐกิจ” ฟังว่า “รีเจนเนไลฟ์ ไวทัล เซ็นเตอร์” เป็นศูนย์ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพองค์รวม ที่ออกแบบโดยนำ 5 ศาสตร์แห่งแพทย์ทางร่วม มาจัดทำเป็น 5 โปรแกรมโดยกลุ่มแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพในแขนงต่างๆ ได้แก่ ดนตรี, ศิลปะ, โยคะ, พิลาทิส และศาสตร์แพทย์แผนจีน

“รีเจนเนไลฟ์ฯ”5 ศาสตร์ทางเลือก จากแพทย์ทางร่วม

“รีเจนเนไลฟ์ ไวทัลฯ เริ่มก่อตั้งในปีนี้ ด้วยงบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท โดยได้รับความร่วมมือของกลุ่มแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลากหลายแขนง ในการพัฒนาศาสตร์แพทย์ทางเลือกสู่การเป็น “แพทย์ทางร่วม” ที่มีมาตรฐาน หลอมรวมศาสตร์การแพทย์ทางเลือกมาบูรณาการร่วมกับการแพทย์แผนปัจจุบันให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อการรักษาที่ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรมและปลอดภัยใน “เชิงป้องกันแบบระยะยาว”

 

 

โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมผลักดันให้คนไทยสามารถสร้างความสมดุลของสุขภาพในแบบองค์รวมอันยั่งยืน มุ่งน้อมนำปรัชญาการทำธุรกิจในแบบพอเพียงที่มิเพียงมุ่งหวังแต่การทำกำไร แต่จะเป็นการดำเนินธุรกิจที่สร้างสรรค์และคืนประโยชน์กลับสู่สังคมได้อย่างยั่งยืนโดยแท้จริง

“รีเจนเนไลฟ์ฯ”5 ศาสตร์ทางเลือก จากแพทย์ทางร่วม

การสร้างความสมดุลของสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Balance of Health) ที่ผสานการทำงานร่วมกันของร่างกาย อารมณ์ และจิตใจอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างกลไกในการสมานข้อบกพร่องในร่างกายและฟื้นคืนพลังแห่งการดำเนินชีวิตอย่างเป็นสุข โดยวิธีการสร้างความสมดุลที่ดี ไม่ควรยึดติดว่าจะต้องใช้การดูแล ป้องกัน หรือรักษาด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่งเท่านั้น แต่ควรให้ความสำคัญกับคุณค่าและประโยชน์ของการผสมผสานวิธีการดูแลสุขภาพในหลากหลายศาสตร์ โดยคำนึงถึงความเหมาะสมและประโยชน์สูงสุดของผู้รับบริการเป็นหลัก

 

โดย 5 โปรแกรม ได้แก่ 1. โปรแกรม Brain Enrichment โปรแกรมดนตรีบำบัดเชิง Brain Training ช่วยส่งเสริมการกระตุ้นและฝึกฝนการทำงานของสมองผ่านเสียงดนตรี 2. โปรแกรม Mind Way ศิลปะบำบัดช่วยคืนสมดุลแห่งอารมณ์และฟื้นฟูสมรรถภาพทางจิตใจ 3. Por Dee Yoga โปรแกรมโยคะบำบัดเพื่อฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ 4. Por Dee Pilates โปรแกรมการออกกำลังกายแนวพิลาทิสบำบัด ที่ผสานการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแกร่งของแกนกลางเข้ากับความสมดุลด้านจิตใจ 5. การแพทย์แผนจีนแบบครบวงจร ที่ได้มาตรฐานเพื่อการดูแลสุขภาพทั้งในเชิงป้องกันและเชิงบำบัดรักษา

“รีเจนเนไลฟ์ฯ”5 ศาสตร์ทางเลือก จากแพทย์ทางร่วม
ถือเป็นอีกศาสตร์ทางเลือกที่ไม่ใช่การรักษาเยียวยาร่างกายหรือปลายเหตุของปัญหาสุขภาพ แต่มองลึกลงไปถึงต้นตอของปัญหาในมิติสุขภาพแบบองค์รวม ที่ใครๆ ก็สามารถสัมผัสได้ 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,638 วันที่ 24 - 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Healthiful The Crystal สเปเชียลตี้สโตร์ ทางเลือกคนรักสุขภาพยุคใหม่

“Smart Mobile Farm” ความสดใหม่เพียงเอื้อมมือ

บนเส้นทางสายสุขภาพจาก “ธรรมชาติ” สู่  Ali-Sukina