"แม่สอด"ไล่ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยง"สาวแคชเชียร์"

22 ธ.ค. 2563 | 11:18 น.

แม่สอดพบต้นตอสาวแคชเชียร์ติดโควิดแล้ว ส่งผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อ และคัดกรองโรค ส่วนผลตรวจ 120 รายพบติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย

 

ตากพบต้นตอสาวแคชเชียร์ติดโควิดแล้ว ส่งผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อและคัดกรองโรค ส่วนผลตรวจ 120 รายพบติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 หลังจากที่สาวเมียนมา อายุ 42 ปี ทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ซุปเปอร์มาเก็ตท้องถิ่นกลางเมืองแม่สอด อ.แม่สอด.จ.ตาก  ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปหรือหา timeline ของผู้ป่วยรายนี้ได้นั้น
    

ต่อมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่คลินิกชุมชนเทศบาลนครแม่สอด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ไปตรวจสอบบ้านพักชาวเมียนมาหน้าโรงเรียนแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมนำตัวชาวเมียนมาชายหญิงและเด็กประมาณ 6-7 ราย ไปตรวจที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อตรวจหาเชื้อและสารคัดหลั่งของทุกคน เพราะมีรายงานว่าสาวแคชเชียร์ชาวเมียนมาที่ป่วยด้วยเชื้อโควิด-19 เคยมาเที่ยวที่บ้านแห่งนี้ 
    

ประกอบกับมีบุคคลยืนยันว่ามีชาวเมียนมาบางคนเพิ่งกลับจากฝั่งเมียวดี ประเทศเมียนมาไม่นาน อาจจะเป็นต้นตอของการแพร่เชื้อโควิด-19ให้กับแคชเชียร์รายนี้ ส่วนผลการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงจำนวน 120 ราย วันนี้ผลตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย กักตัวอยู่ในโรงพยาบาลแม่สอด 
\"แม่สอด\"ไล่ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยง\"สาวแคชเชียร์\"     

ขณะที่นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล(สท.)นครแม่สอด ผู้อำนวยการกองการศึกษา ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข ผู้อำนวยการสถานศึกษา พร้อมเจ้าที่คลินิกชุมชนอบอุ่นเทศบาลนครแม่สอด เดินทางตรวจสอบที่โรงเรียนเทศบาลวัดชุมพลคีรี ที่ตั้งอยู่ในสังกัดเทศบาลฯ เพราะวานนี้มีเด็กนักเรียนชาย อายุราว 13 ปี ที่คลุกคลีกับสาวแคชเชียร์ อยู่ชั้น ม2/2 เรียนอยู่และเกิดอาการป่วย ทางคลินิกอบอุ่นเทศบาลนครแม่สอดได้นำตัวไปตรวจหาเชื้อ แต่ผลออกมาเป็นลบ 
    

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้สั่งการให้เฝ้าระวังตัวเด็กให้อยู่ที่บ้าน รวมทั้งสั่งผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ดูแลเด็กทั้งหมดเป็นพิเศษ เพราะในพื้นที่อำเภอแม่สอดเป็นพื้นที่เสี่ยง และได้สั่งการเจ้าหน้าที่เทศบาลนครแม่สอด ไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณซุปเปอร์มาเก็ตต้นตอเกิดเหตุ และฉีดพ่นตามร้านค้าใกล้บริเวณดังกล่าวด้วย 
   \"แม่สอด\"ไล่ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยง\"สาวแคชเชียร์\"  

\"แม่สอด\"ไล่ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยง\"สาวแคชเชียร์\"

นายเทอดเกียรติ  ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงไยของผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งการให้เทศบาลนครแม่สอดเฝ้าระวังดูแลประชาชนกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งโรงเรียนในเขตเทศบาลแม่สอด ซึ่งเบื้องต้นพบเด็กป่วย 1 ราย แต่จากการนำตัวไปตรวจคัดกรองโรคผลออกมาเป็นลบ แต่ได้แจ้งให้เด็กนักเรียนทุกคนคอยเฝ้าระวังคนแปลกหน้าเข้ามาอาศัยบริเวณใกล้เคียง เพราะอาจจะเป็นพวกหลบหนีเข้าเมือง หากพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบพนักงานหญิงซุปเปอร์มาร์เก็ตแม่สอดติดโควิด

เปิด 28 จุด พื้นที่เสี่ยง"โควิด-19"ทั่วประเทศ

จังหวัดนนทบุรี ออกมาตรการคุมเชื้อโควิด