''ธรรมนัส"ควง"นฤมล" มอบถุงยังชีพน้ำท่วมปักษ์ใต้

10 ธ.ค. 2563 | 10:26 น.

รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ" ธรรมนัส พรหมเผ่า" และรัฐมนตรีช่วยแรงงาน "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะทำงานร่วมลงพื้นที่พบปะเกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมแจกถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องใช้ส่วนตัวที่จำเป็น พร้อมมอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่พี่น้องเกษตรกร และประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว องค์การบริหารส่วนตำบลหูล่อง ต.หูล่อง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช วิทยาลัยการอาชีพ ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช และที่ว่าการอำเภอกาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

 

''ธรรมนัส"ควง"นฤมล"  มอบถุงยังชีพน้ำท่วมปักษ์ใต้

 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ มีการเร่งเยียวยา โดยให้ทางเกษตรจังหวัดเร่งเข้าสำรวจความเสียหาย ทั้งภาคการเกษตร ภาคการประมง และภาคปศุสัตว์ พืชไร่พืชสวนที่ได้รับความเสียหาย จะมีมาตรการเยียวยาตามระเบียบของกระทรวงต่อไป  พร้อมย้ำว่า จากนโยบายของรัฐบาล จะต้องหาแนวทางดำเนินการสร้างโครงการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับระบบการจัดการน้ำที่ยังไม่สำเร็จ ก็จะต้องเร่งดำเนินการ เพื่อป้องกันการเกิดอุทกภัยในครั้งต่อไปด้วย

 

''ธรรมนัส"ควง"นฤมล"  มอบถุงยังชีพน้ำท่วมปักษ์ใต้