ศึกช้างชนช้าง ชิงนายกฯอบจ.เมืองกาญจน์

10 ธ.ค. 2563 | 07:05 น.

เลือกตั้งนายก.อบจ. เมืองกาญจน์  คึกคัก ทีมพลังกาญจน์ ของ "หมอหนุ่ย" ชูวาระ 3 ต้อง ท้าชิงเก้าอี้ทีมพลังใหม่ ของ ‘เสี่ยสรรค์’ อดีตนายกฯอบจ. 2 สมัย 

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ที่จะมีขึ้นทั่วประเทศในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 อีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าจับตามองที่สุด คือ จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีทีมผู้สมัครที่ได้รับความสนใจจากชาวจังหวัดกาญจนบุรีมากที่สุดมีด้วยกัน 2 ทีม

 

ทีมแรกคือนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือ หมอหนุ่ย​ อดีต สส.เขต 3 ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ผู้สมัคร นายก อบจ.เบอร์ 1 หลังจากวางมือทางการเมืองไปบริหารธุรกิจจนสำเร็จแล้วก็หันมาด้านการเมืองอีกครั้งภายในใต้ชื่อทีมพลังกาญจน์

 

อีกทีมคือ “พลังใหม่” ที่นำโดย นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือเสี่ยสรรค์ อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี 2 สมัย และเพิ่งพ้นสภาพจากตำแหน่งรักษาการ นายก อบจ. เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้สมัคร นายก อบจ.เบอร์  2
 

นายสุรพงษ์ เปิดเผยว่า การสมัครลงเลือกตั้งนายก อบจ.ครั้งนี้ เพราะต้องการอาสามาทำงานการเมืองไม่ใช่มาทำธุรกิจการเมือง จากการลงพื้นที่หาเสียงได้รับกระแสตอบรับจากชาวบ้านแบบดีวันดีคืน เพราะชาวบ้นชอบสโลแกนหาเสียงที่ชูวาระ 3 ต้อง คือ 

 

"ผลงานต้องมาก่อน เงินทอนต้องไม่มี กาญจนบุรีต้องเจริญ"

ศึกช้างชนช้าง ชิงนายกฯอบจ.เมืองกาญจน์

 

นอกจากคำมั่นสัญญาที่ชัดเจนในการเริ่มต้นไปบอกชาวบ้าน แล้วยังมุ่งเน้นนโยบายด้านการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนให้ทัดเทียมและได้มาตราฐานเพราะอนาคตของเขาต้องเริ่มจากได้รับความรู้ที่ถูกต้องเพื่อเขาเติบโตแล้วอาจได้ทำงานจนได้เป็นผู้บริหารที่ดี ผู้บริหารและผู้นำที่ดีต้องมีความรู้ต้องมีการศึกษาที่ถูกต้อง และต่อยอดด้วยการส่งเสริมความรู้ให้เกษตรกรทางด้านการค้าขายบนออนไลน์ทั้งจังหวัด นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมีเสียงตอบรับอย่างอบอุ่น