รถไฟฟ้า พาเที่ยว'วันพ่อแห่งชาติ'

05 ธ.ค. 2563 | 06:38 น.

พาเที่ยว'วันพ่อแห่งชาติ'นั่งฟรี!รถไฟฟ้า-รถเมล์-เรือ แวะช็อปปิ้งสักการะ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอพร -วัดวังใจกลางเมือง

ช่วงวันหยุดยาว เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติไทย และ วันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธันวาคม ปีนี้ หลายคนเดินทางกลับต่างจังหวัด พักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวกันยาวๆตามนโยบายรัฐบาล แต่สำหรับ คนกรุง แล้วใช่ว่า กรุงเทพมหานครจะไม่มีที่ท่องเที่ยวเพลินใจ ในทางกลับกัน ไม่ว่าจะไปทางไหน ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด แถมไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพราะรถไฟฟ้า  ทุกระบบ เรือโดยสาร ทุกประเภท ตามด้วยรถเมล์ ไม่เก็บค่าโดยสาร ดังนั้น สามารถเดินทางเชื่อมโยงโครงข่าย แวะเที่ยววัดวัง หรือ  จิบน้ำชา ยามเย็นได้เลย เริ่ม กันที่ รถฟ้าBTS ที่ระบุว่า เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รถไฟฟ้าบีทีเอสจัดกิจกรรม “5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ คุณพ่อขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี” ตลอดสาย ทุกเส้นทาง รวมทั้งส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท และสายสีลม และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ได้จนถึง24.00น. โดยเฉพาะคุณพ่อ  และลูกจะต้อง ขึ้น-ลง สถานีเดียวกันเท่านั้น ติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี และยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 เช็นติเมตร  รถไฟฟ้า พาเที่ยว'วันพ่อแห่งชาติ'

 

 

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ลูกสามารถพาคุณพ่อเที่ยวได้ พาคุณพ่อไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ที่ มีความนิยมเลื่อมใสศรัทธากันมาก ก็จะเป็นที่จุดลงสถานีชิดลมแวะศาลพระพรหมเอราวัณ และท่านท้าวอัมรินทราธิราช ที่สี่แยกราชประสงค์ หรือสักการะพระแม่ลักษมี เทพศักดิ์สิทธิ์ด้านโชคลาภ ที่ชั้น 4 ห้างเกษรพลาซ่า ต่อจากนั้น สามารถพาคุณพ่อดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสองข้างทาง  ภาพมุมกว้างของตึกรามบ้านช่องที่แปรเปลี่ยนไป ให้ได้ย้อนรำลึกความหลังกัน พาเพลินได้ที่ อาจเริ่มรู้สึกหิว นี่เลย ไปรับประทานอาหาร นั่งจิบน้ำชา กาแฟยามบ่าย หรือเดินเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้า โดยมีคุณแม่มาให้กำลังใจ ที่มีทางเดินเชื่อมกับสถานีสกายวอล์ค

 

 

 

 ที่คุณพ่อสามารถ เดินออกจากสถานีก็เข้าห้างได้เลย เรียกว่าเดินเที่ยวใจกลางเมือนกันแบบสบายๆ  เช่น สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ, สถานีสยาม, สถานีศาลาแดง, สถานีชิดลม, สถานีเพลินจิต, สถานีอโศก, สถานีพร้อมพงษ์, สถานีเอกมัย, สถานีอ่อนนุช, สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และห้าแยกลาดพร้าว เป็นต้น

หากช็อปปิ้งจนหนำใจรับแอร์เย็นช่ำไปแล้ว หากยังมีเวลาเหลือ แนะนำให้ นั่งรถไฟฟ้าเลยไป ยังสถานีสุรศักดิ์ พาไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เปลือกหอย กรุงเทพฯ ตระการณ์ตามากๆ หากใครยังไม่เคยไป เพราะ ใครจะเชื่อว่ามีเปลือกหอย มาอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก เพราะที่นี่ สถานที่จัดแสดงเปลือกหอยสวยงามจากทั่วโลก ที่หาชมได้ยาก หากย่านใจกล่งเมืองมา อีกหน่อย แวะสถานีสะพานตากสิน  ดื่มด่ำกับบรรยากาศแห่งสายน้ำ นั่งเรือข้ามฟาก เที่ยวชมศูนย์การค้า ไอคอนสยาม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จุดนี้ แวะช็อปปิ้งหรือจะ จิบชาอุ่นๆก็ย่อมได้  

 

 

อีกฝั่ง ก็น่าสนใจเพราะรถไฟฟ้าหาไปถึงจุดปลายปลายทาง อย่างสถานีเคหะสมุทรปราการพาเที่ยวชมเมืองโบราณ มรดกทางศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย  เรียกว่า คุณพ่อ มีความสุขตลอดการเดินทาง และสามารถเดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้าระบบอื่นได้อีก ทั้งนี้สำหรับคุณลูกสามารถ ซื้อบัตรโดยสารประเภท 1 วัน (One – Day Pass) ราคาใบละ 140 บาท เดินทาง ได้ไม่จำกัดเที่ยว ภายในหนึ่งวัน (ไม่เกินเที่ยงคืน) สะดวก ประหยัด แค่นี้ คุณก็มีความสุขในวันพ่อแห่งชาติได้ตลอดวันแล้ว

สำหรับสายสุขุมวิทส่วนต่อขยาย เหนือ-ใต้ สามารถเดินทางไปไหว้พระที่วัดพระศรีมหาธาตุ ลงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ทางออก 1 ข้อมูลทางออก สวนจตุจักร สถานีหมอชิต  ทางออกที่ 3อุทยานเบญจสิริ สถานีพร้อมพงษ์ ทางออกที่ 6

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ลงสถานีปู่เจ้า ใช้ทางออกที่ 2 ขึ้นรถประจำทางต่อรถเมล์มาได้ทุกสาย มีป้ายลงหน้าพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณเมืองโบราณ ลงสถานีเคหะ ทางออกที่ 2 ต่อสองแถวสาย 36 ไปประมาณ 5 กม. จะเจอป้ายทางเข้า

เมืองโบราณ ติดถนนใหญ่สถานตากอากาศบางปู ลงสถานีเคหะ ใช้ทางออกที่ 3ต่อรถ 2 แถว สาย 36 ประมาณ 9 กม.

ส่วนสายสีลมวัดยานนาวา ลงสถานีสะพานตากสิน ใช้ทางออก 3เดินต่อไปประมาณ 200 เมตรไอคอนสยาม ลงสถานีสะพานตากสิน ใช้ทางออก 1มี Shuttle boat ICON SIAM รับส่ง ส่วนวัดปากน้ำภาษีเจริญใช้ทางออก 5

 

เช่นเดียวกับ สายสีน้ำเงิน นั่งรถไฟฟ้าชมเพลินมุดอุโมงค์ลอดแม่น้ำเจ้าพระยามาที่สถานีอิสระภาพฝั่งธนบุรี แถบนี้วัดวัง ชุมชนเก่า ให้เดินเล่นยามเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา  หลังจาก แวะสถานที่สำคัญย่านเศรษฐกิจเก่าแก่ยาววราช ที่นี่ นอกจาสถานีสวยงามสามารถเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรมได้แล้วยังได้ แก้ปีชงล่วงหน้าขอพรจากวัดมังกร ได้อีก แถมยังเดินเล่นแวะชิมอาหารอร่อย ได้ตลอดทั้งแนว เรียกว่า รถฟฟ้าพาเพลินกันเลยทีเดียว