“Luxetime” ผุดแพลตฟอร์มซื้อขายนาฬิกาดีสุดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

03 ธ.ค. 2563 | 01:05 น.

“Luxetime” ผุดแพลตฟอร์มซื้อขายนาฬิกาดีสุดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้า เงินหมุนเวียนปี 64 กว่า 300 ล้านบาท

นายชนกพล ไชยศุภรากุล ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแบรนด์  Luxetime เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการเปิด “Luxury watch Consignment Center แห่งแรกในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แพลตฟอร์มสำหรับฝากขายนาฬิกาหรูที่ดีที่สุด ช่วยให้ลูกค้าขาดทุนน้อยที่สุด และสามารถสร้างกำไรให้กับนักลงทุนได้

              ทั้งนี้ ตลาดนาฬิกาในประเทศไทยสำหรับนักสะสมมีมูลค้ากว่าหมื่นล้านบาทซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญที่มองข้ามไม่ได้สำหรับ Luxury watch Consignment Center เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  และเชื่อว่าครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เกิดขึ้น โดยเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการฝากขายนาฬิกา ซึ่งจะมาแทนที่การขายนาฬิกาแบบเดิม ๆ ที่มีการฝากร้าน

สำหรับประเด็นคือการขายแบบเดิม ๆ ทำให้ผู้ชายขาดทุนเยอะ โดยไม่จำเป็น ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ลูกค้าลดการขาดทุนจากการขาย และเราจะเชื่อมระหว่างกลุ่มผู้ใช้คนใหม่กับคนเก่ามารวมกัน โดยนาฬิกาเป็นสินค้าประเภทหมุนเวียนได้ เก่าของเราแต่ใหม่สำหรับอีกคน ซึ่งจะช่วยในเรื่องทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้ของที่ต้องการและมีคุณภาพดี ทำให้ของที่อยู่ในมือของนักสะสมหลาย ๆ คนหมุนเวียนได้ดีขึ้น

“Luxetime” ผุดแพลตฟอร์มซื้อขายนาฬิกาดีสุดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“แพลตฟอร์มนี้จะช่วยเซฟเงินให้ผู้ขาย  โดยเราจะขายนาฬิกาให้ได้ราคาดีที่สุดในตลาด สร้างกำไรให้ลูกค้าได้ Luxetime เกิดขึ้นมาเพื่อ ช่วยปิดประตูขาดทุนให้กับคนที่ต้องการขายนาฬิกา โดยที่ผ่านมาได้ลองทดสอบแพลตฟอร์มมาปีกว่า  ซึ่งผลที่ได้รับมีลูกค้าเข้ามากว่า 100 ราย มีมูลค่าการขายกว่า 40 ล้านบาท โดยหลังจากเปิดตัวแล้วคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 3 เท่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทในปีหน้า โดยเชื่อว่าอนาคตของธุรกิจสะสมนาฬิกาหรูยังคงดีและจะดีขึ้นเรื่อย ๆ”

นายชนกพล กล่าวต่อไปอีกว่า ปกติการขายนาฬิกาจะถูกขายเข้าร้าน หรือพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งจะมีกลไกในการรับซื้อนาฬิกาเข้า ปัญหาคือ ผู้ที่ต้องการขายนาฬิกากว่า 99% จะขาดทุนหลายหมื่น ถึงหลายแสน ในจุดนี้มองว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขาดทุนมากมายเมื่อต้องการขายนาฬิกาแต่ละเรือน โดย Luxetime เป็นแพลตฟอร์มการขายนาฬิกาที่จะช่วยให้ลูกค้าได้เงินกลับไปมากขึ้น และปิดประตูขาดทุนให้แคบลง หรือบางเรือนเราสามารถทำกำไรให้ได้ด้วย

นอกจากนั้น  ยังมีศูนย์ซ่อมนาฬิกาด้วยช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์มากกว่า  30 ปี พร้อมดูแลนาฬิกาของลูกค้าทุกเรือนด้วยความชำนาญครับ โดยมุ่งมั่นให้ Luxetime เป็นสถานที่ สำหรับฝากขายนาฬิกาที่ดีที่สุด ที่ช่วยให้ผู้ขาย ขายได้ราคาดีที่สุด หรือ ขาดทุนน้อยที่สุด  รวมถึงเรื่อง สินค้าและการบริการครบวงจร ทั้งบริการซ่อมนาฬิกา ซึ่งศูนย์ถือว่ามีมาตรฐานระดับประเทศ หรือรับซื้อและบริการฝากขาย  ให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ประโยชน์ที่ลงตัว