ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีลงพื้นที่ ช่วยเหลือเหตุน้ำท่วม

02 ธ.ค. 2563 | 14:33 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม หลังฝนตกหนัก 2 วันทำ 11 อำเภอได้รับผลกระทบ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง 2 วัน ส่งผลให้คูคลองต่างๆไม่สามารถรับน้ำฝนได้ และไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นพื้นที่วงกว้าง เช่น พื้นที่ หมู่ 4 ต.ขุนทะล อ.เมือง น้ำจากพื้นที่เขาม้ารุก อ.กาญจนดิษฐ์ เข้าท่วมบ้านเรือนที่ลุ่มริมถนนเซ้าท์เทิร์นซีบอร์ด มีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร 


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ทางจังหวัดได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและขนย้ายสิ่งของ ส่วนที่บ้านบางเมาะ อ.วิภาวดี เกิดเหตุดินสไลด์ ปิดทับเส้นทางภายในหมู่บ้าน ชาวบ้าน 20 ครอบครัวไม่สามารถใช้เส้นทางได้ และเกิดลมพัดเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม 13 ต้น ริม ถ.เคียนซา-พระแสง หมู่ ต.อิปัน อ.พระแสง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาค ได้นำรถยกเข้ามากู้ปักเสาใหม่จ่ายกระแสไฟฟ้าได้แล้ว

 

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีลงพื้นที่ ช่วยเหลือเหตุน้ำท่วม

นอกจากนั้นแล้วยังได้ลงพื้นที่เพื่อไปตรวจที่เกิดเหตุลมกรรโชกแรงต้นมะพร้าวโค่นทับบ้านนางเสาวณีย์ สษณะ อายุ 60 ปี หมู่ที่ 7 ต.ท่าทอง อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับความเสียหาย และลงพื้นที่ หมู่ 1 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งบ้านนางใกล้ รักเจริญ อายุ 90 ปี อาศัยรวมทั้งหมด 7 คน ถูกน้ำท่วมสูงใกล้ถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน โดยให้ฝ่ายปกครองพื้นที่เตรียมอพยพจากพื้นที่
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯเตือนภาคใต้พื้นที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มระวังน้ำท่วมฉับพลัน

เช็กด่วน พื้นที่เฝ้าระวังดินถล่ม -น้ำป่าไหลหลาก

กรมชลประทานลงพื้นที่สงขลา ติดตามน้ำท่วมภาคใต้ 

เกาะติด "น้ำท่วม" นครศรีธรรมราช

ปภ.รายงานน้ำท่วมขังภาคใต้ 7 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด่วน น้ำป่าทะลักคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

นายวิชวุทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีคำสั่งไปยังนายอำเภอทุกพื้นที่ ให้ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครเฝ้าระวังและพร้อมช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ปลอดภัย สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุดมีพื้นที่น้ำท่วมแล้ว 11 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง วิภาวดี ท่าฉาง ไชยา ดอนสัก กาญจนดิษฐ์ พุนพิน เคียนซา นาสาร บ้านนาเดิม และ อ.เวียงสระ
 

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีลงพื้นที่ ช่วยเหลือเหตุน้ำท่วม

 

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์