'Smart Mirror' ประสบการณ์ดิจิทัล นักช้อป

03 ธ.ค. 2563 | 01:45 น.

นักช้อปยุคนี้ จะมาช้อปกันแบบธรรมดาๆ มันไม่น่าจะฟินซักเท่าไร แต่ถ้าช้อปด้วยประสบการณ์ใหม่ๆ มีลูกเล่นใหม่ๆ มาให้ได้สัมผัส มันน่าจะสนุก และเพลินจิต ในการช้อปมากกว่า ยิ่งในยุคดิจิทัลแบบนี้ เทคโนโลยีมีไว้สร้างความสะดวกสบายให้กับมนุษย์ เพราะฉะนั้น ก็ต้องหยิบมาใช้กันให้เต็มที่

เมื่อซัก 2 ปีที่แล้ว “พศิน ลาทูรัส” ทายาทคนเดียวของ วาสนา รุ่งแสนทอง ลาทูรัส ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร แบรนด์ NaRaYa ภายใต้บริษัท นารายอินเตอร์เทรด จำกัด ได้ปรับปรุง พร้อมแต่งโฉมร้านนารายาเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมทั้งนำเทคโนโลยี "Magic Mirror" เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวก ทำให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนสีเสื้อผ้าได้โดยไม่ต้องเดินเข้าออกห้องลองหลายครั้ง เพียงแค่เลือกคลิ๊ก เปลี่ยนแบบ เปลี่ยนสี ได้เลยจาก "Magic Mirror" บานเดียว

\'Smart Mirror\' ประสบการณ์ดิจิทัล นักช้อป
มาวันนี้ เมื่อเทคโนโลยี 5G เข้ามามีบทบาท เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ได้ชื่อว่า เป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น จึงจับมือกับ เอไอเอส เปิดตัว “AIS 5G Smart Mirror @ centralwOrld” กระจกอัจฉริยะ Virtual Fitting มาสร้างปรากฎการณ์ช้อปบนโลกเสมือนจริงแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่าย 5G ให้กับบรรดา shopper ทั้งหลาย ทำให้ลูกค้าสามารถลองเสื้อผ้าแบบ Virtual Fitting เสมือนจริง

\'Smart Mirror\' ประสบการณ์ดิจิทัล นักช้อป

Virtual Fitting เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่มีแบรนด์เสื้อผ้าหลากหลาย มันคือความสนุกในการฟิตติ้ง ที่สามารถมิกซ์แอนด์แมชชุดเก๋จากแบรนด์ดังหลากสไตล์ได้แบบเรียลไทม์ พร้อมรับสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอส เช่น รับทันทีคูปองส่วนลด 200 บาท เมื่อร่วมกิจกรรมที่บูธ AIS 5G Smart Mirror และใช้ AIS Point 200 คะแนน หรือรับขวัญพรีเมี่ยมจาก AIS เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท ในร้านค้าที่ร่วมรายการ ซึ่งประสบการณ์ช้อปแบบใหม่นี้ เขามีแค่วันนี้ถึง 5 มกราคม 2564 ที่ชั้น 2 โซนเซ็นทรัลคอร์ท เท่านั้น

\'Smart Mirror\' ประสบการณ์ดิจิทัล นักช้อป

"ปรัธนา ลีลพนัง" หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เอไอเอสและเซ็นทรัลเวิลด์ ได้นำหุ่นยนต์ 5G เข้าไปเสริมความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้าในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา สำหรับครั้งนี้ เป็นการนำเทคโนโลยี 5G มาสร้างให้ Smart Mirror หรือกระจกอัจฉริยะ ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง การตอบสนองการสั่งงานรวดเร็ว มีความหน่วงต่ำ (Latency) พร้อมรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ที่หลากหลาย สามารถสร้างความสนุกและความฟินให้กับนักช้อปสายแฟชั่นได้แน่นอน

\'Smart Mirror\' ประสบการณ์ดิจิทัล นักช้อป

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 24 ฉบับที่ 3,631 วันที่ 29 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563