“แรมโบ้”ขอม็อบทบทวนชุมนุมกดดันศาลรธน.

01 ธ.ค. 2563 | 07:22 น.

“แรมโบ้”ขอผู้ชุมนุมทบทวนไปชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญ 2 ธ.ค. ระบุจะเป็นการกดดันการทำงานศาล แกนนำอย่าท้าทายก้าวร้าวมากเกินไป ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน ที่คิดจะทำอะไรก็ได้โดยไม่เกรงกลัวก.ม.


วันนี้(1 ธ.ค.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศจะเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  อาศัยบ้านพักหลวง ว่า ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะถือเป็นการกดดันการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ


นายสุภรณ์ ยังขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคิดทบทวนใหม่ ก่อนที่จะเดินทางไปชุมนุม เพราะจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเดินทางไปทำงานในเส้นทางดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายด้วย โดยขอให้ผู้ชุมนุมรอฟังคำตัดสินที่บ้านจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าออกมาเคลื่อนไหว และขอให้เชื่อมั่นในศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยอย่างตรงไปตรงมาและเป็นไปตามข้อมูลหลักฐานอย่างแน่นอน


“มั่นใจว่าในวันที่ 2 ธันวาคม สื่อมวลชน จะมีการนำเสนอข่าวสารคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน  ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถรับฟังจากที่บ้านของตนเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องออกไปรวมตัวกันที่ศาลรัฐธรรมนูญ เว้นแต่กลุ่มผู้ชุมนุมคิดจะทำการสิ่งใดนอกเหนือจากการชุมนุมโดยสงบ” 


และขอให้ผู้ชุมนุมมั่นใจว่าคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น นายกฯ ก็เคยบอกไปแล้วว่า ไม่กังวลใจ ให้มั่นใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ตามกระบวนการอย่างตรงไปตรงมา จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปกดดันศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด


"การกระทำผิดกฎหมายซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองของเหล่าแกนนำ เป็นการท้าทายอำนาจกฎหมาย เหมือนเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน  แกนนำยังมีพฤติกรรมก้าวร้าว จาบจ้วง บิดเบือน ใช้วาจาหยาบคายสามหาว โดยไม่ระมัดระวังคำพูด เหมือนมีนัยยะแอบแฝงเพื่อยุยงปลุกปั่น ให้เกิดความรุนแรงในบ้านเมือง ก็ขอให้พี่น้องประชาชนจับตาดูว่า เป้าหมายที่แท้จริงไม่ใช่พลเอกประยุทธ์ฯตามที่นายธนาธรพูดไว้ เป้าหมายสูงสุดคืออะไร คนไทยทั้งแผ่นดินรู้ดี และนายธนาธรและแกนนำเหล่านี้ก็หวังขึ้นเป็นใหญ่ในแผ่นดินเสียเอง อย่าคิดคาดหวังว่าจะทำสำเร็จคนไทยไม่มีวันยอมอย่างแน่นอน" นายสุภรณ์ ระบุ