เปิดเงื่อนไขเบื้องต้น "ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2" สรุปที่นี่

21 พ.ย. 2563 | 22:50 น.

เปิดเงื่อนไขเบื้องต้น ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 รายละเอียดเป็นอย่างไร เตรียมตัวให้พร้อมภายใน ธ.ค. รู้ผล

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า กระทรวงการคลัง ขยายโครงการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ กระทรวงการคลัง ขยายเวลาลงทะเบียนคนละครึ่ง หลังจากประชาชนได้ให้ความสนใจโครงการคนละครึ่ง ซึ่งขณะนี้ กระทรวงการคลัง กำลังระดมความคิดรูปแบบคนละครึ่งเฟส2 ออกมาในรูปแบบใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธ.ค.เตรียมพร้อมลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ4

"คลัง" พร้อมมากมอบของขวัญปีใหม่"คนละครึ่งเฟส2 – เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

คนละครึ่ง ยังเปิดรับสมัคร ร้านค้าลงทะเบียนร่วมโครงการ ย้ำเฟส2 มีชัวร์

คลัง เตรียมเสนอ "คนละครึ่ง เฟส 2" สัปดาห์หน้า

 

 

 

ทั้งนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ กระทรวงการคลัง เตรียมขยายสิทธิเพิ่มเติมและอาจเพิ่มวงเงินอีก ด้วยซึ่งทั้งหมดต้องรอสรุปผลจากกระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการ

 

มีคำถาม? ถามต่อว่าแล้วประชาชนที่ได้รับสิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟสแรก มีสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 หรือไม่ คำตอบ คือ สามารถร่วมลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 แต่ต้องใช้สิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่ง ใช้สิทธิคนละครึ่งลงทะเบียน ได้หมดภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2563

 

สำหรับ ผู้ที่อยากร่วม ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ได้รับสิทธิย้อนหลังหรือไม่นั้น กระทรวงการคลัง ชี้แจงชัดเจนว่า  จะไม่ได้สิทธิย้อนหลัง

 

สำหรับคุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการเฟสแรก มีดังนี้

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th

เปิดเงื่อนไขเบื้องต้น "ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2" สรุปที่นี่