ธ.ก.ส. เตือนระวังผู้แอบอ้างใช้ LINE หลอกขอข้อมูลส่วนบุคคล

15 พ.ย. 2563 | 01:00 น.

ธ.ก.ส. เตือน! เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป ระวังการแอบอ้างใช้ LINE Account ของธนาคาร ลวงให้ส่งข้อมูลส่วนบุคคล ย้ำไม่มีนโยบายขอข้อมูลส่วนบุคคลผ่านLINE Account 

นายสมเกียรติ  กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี ใช้ช่องทาง LINE Account แอบอ้างว่าเป็นบัญชีของธนาคาร จากนั้นจะมีการพูดคุยเพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคล โดยอ้างว่าสามารถแก้ปัญหาการใช้งานแอพพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile หรือให้ความช่วยเหลือด้านธุรกรรมต่าง ๆ ได้นั้น

ธ.ก.ส. เตือนระวังผู้แอบอ้างใช้ LINE หลอกขอข้อมูลส่วนบุคคล

ธ.ก.ส. ขอเรียนว่า ธ.ก.ส. ไม่มีนโยบายในการติดต่อลูกค้าผ่านทาง LINE Account เพื่อขอข้อมูลมาดำเนินการทำธุรกรรมการเงิน จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปอย่าหลงเชื่อหรือส่งข้อมูล ส่วนบุคคลไปให้เด็ดขาด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประกันรายได้ข้าว" เงินเข้าเที่ยงคืน วันนี้ วันแรก ก่อน หวยออก

​​​​​​ธ.ก.ส. ติดประกาศ แจ้งข่าวชาวนา รับเงินประกันรายได้ งวด 1

ตรวจสอบสิทธิ์ “ประกันรายได้ยาง” สูงสุด 60 บาท/กก. รับเงิน วันไหน เช็กที่นี่

เปิดไทม์ไลน์ ธ.ก.ส. โอนเงินให้ชาวนารายละเอียดเป็นอย่างไรเช็กที่นี่

 

อีกทั้งการใช้งานแอพพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ในการทำธุรกรรมทางการเงินนั้น   จะใช้งานควบคู่กับบัญชีเงินฝากของลูกค้า ซึ่งจำเป็นต้องระมัดระวังในการดูแลข้อมูลส่วนตัวเป็นสำคัญเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ ในส่วนของ LINE Official “BAAC Family” ธ.ก.ส. ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการหรือข้อมูลข่าวสารสำคัญไปยังลูกค้า รวมถึงการแจ้งความประสงค์ในการขอใช้บริการสินเชื่อบางประเภทกับ ธ.ก.ส. เท่านั้น ซึ่งสามารถสังเกตได้จากชื่อ LINE Account “BAAC Family” ซึ่งจะมีโลโก้ ธ.ก.ส. และสัญลักษณ์รูปโล่สีเขียวที่บริเวณหน้าชื่อ และมียอดผู้ติดตามปัจจุบันกว่า 7 ล้านคน

หากลูกค้ามีปัญหาในการใช้งาน ธ.ก.ส. A-Mobile สามารถติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศและ Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารของธนาคารหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.baac.or.th Facebook Page “ธกส BAAC Thailand” และ “ธกส บริการด้วยใจ” ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทําความผิดในลักษณะดังกล่าว ธนาคารจะดําเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป